Ý nghĩa của những viên đá quý

10 loại đá quý hiếm nhất thế giới

Nhắc tới đá quý, nhiều người cho rằng kim cương là loại đá quý hiếm nhất thế giới. Nhưng trên thực tế có một số loại đá còn có giá trị và quý hiếm hơn kim cường nhiều lần. Dưới đây là 10 loại đá quý đắt đỏ nhất thế giới.

1. Jeremejevite – 2.000 USD/Cara

10 loại đá quý hiếm nhất thế giới

Jeremejev là tinh thể màu lam thuần khiết tuyệt đẹp, được xếp vào hàng những loại ngọc hiếm hoi nhất trên thế giới. Tinh thể này được đặt theo tên của nhà khoáng vật học người Nga Pavel Jeremejev sau khi ông phát hiện ra nó vào năm 1883, tại Namibia. Trong tự nhiên, khoáng vật này còn có màu vàng nhạt hoặc không màu, và ở hình dạng thuôn dài hình tháp. Nó cũng đã từng bị nhầm với ngọc biển Aquamarine trong quá khứ. Vào đầu năm 2005, một viên Jeremejev nặng 2,93 cara được rao bán trên mạng với giá 2.000 đôla Mỹ/cara (tương đương với 42 triệu VND/cara).

2. Ngọc Opal đen – 2.355 USD/Cara

10 loại đá quý hiếm nhất thế giới

Opal bắt nguồn từ tiếng La Mã cổ là Opalus (nghĩa là có màu cầu vồng). Viên ngọc hình mắt mèo này được xếp vào hàng quý hiếm bởi Opal có đầy đủ các màu của những loại đá quý khác cộng lại. Riêng Opal đen là loại đá có giá trị cao nhất khi xếp bên cạnh những loại như Opal trắng, Opal lửa… Chúng còn được cho là có tác dụng tăng thị lực, giúp tóc không bị bạc. Trên thế giới, Úc được xem là quốc gia sở hữu mỏ khoáng chất chứa Opal nhiều nhất (chiếm 95%), còn lại nằm rải rác ở các quốc gia như Mexico, bắc Brazil, hai tiểu bang Idaho và Nevada của Mỹ, mới được tìm thấy ở Ethiopia và Mali.

3. Ngọc lục bảo Beryl đỏ – 10.000 USD/Cara

10 loại đá quý hiếm nhất thế giới

Viên Beryl đỏ quý hiếm này chủ yếu được khai thác ở dãy Thomas và núi Wah Wah ở tiểu bang Utah (Mỹ) và một số nơi ở Mexico. Tại những nơi này, người ta tìm thấy Beryl đỏ trong khoáng Rhyolite, nơi những viên ngọc được kết tinh ở mức áp suất vô cùng thấp và nhiệt độ cực kỳ cao, dọc các khe nứt và lỗ hổng chứa magma của núi lửa. Có thể nói, trên thế giới rất khó có thể tìm thấy mẫu khoáng vật quý hiếm được cắt mài tự nhiên như viên ngọc Beryl đỏ này.

4. Musgravite – 35.000 USD/Cara

10 loại đá quý hiếm nhất thế giới

Musgravite là một trong những loại đá quý mới nhất và hiếm nhất trên thế giới. Chúng là một khoáng chất silicat có thành phần là beryllium (Be), magiê (Mg) và nhôm (Al). Tinh thể này được đặt theo tên của dãy núi Musgrave ở miền trung nước Úc – nơi chúng được tìm thấy lần đầu tiên. Về sau, người ta tiếp tục tìm thấy Musgravite ở đảo Greenland (Đan Mạch) và ở Madagascar. Năm 1993, hai viên Musgravite mài giác quý hiếm được tìm thấy lần đầu tiên tại Sri Lanka.

5. Grandidierite – 50.000 USD/0,5 Cara

10 loại đá quý hiếm nhất thế giới

Khoáng chất quý hiếm màu lục phớt lam này được tìm thấy chủ yếu ở bán đảo Madagascar và được đặt theo tên của nhà thám hiểm kiêm sử học tự nhiên người Pháp Alfred Granidier – là một trong nhóm người khai quật được bộ xương chim voi nặng gần nửa tấn ở Ambolisatra, Madagascar. Viên đá cắt giác đầu tiên và duy nhất được tìm thấy cho tới tận bây giờ là ở Sri Lanka. Ban đầu, nó bị nhầm tưởng với ngọc Long Serendibite và sau đó được giáo sư khoáng vật học người Thụy Sĩ Edward J. Gübelin (1913 – 2005) mua lại vào tháng 5/2000. Viên đá này có khối lượng là 0,29 cara và có khả năng thay đổi màu sắc từ lam, lục sang sáng trắng.

6. Painite – 50.000 đến 60.000 USD/Cara

10 loại đá quý hiếm nhất thế giới

Viên đá này từng được cho là khoáng vật quý hiếm nhất trên Trái Đất, và cho đến nay vẫn được xem là hiếm có. Năm 1950, nhà khoáng vật học người Anh đã phát hiện ra viên đá này lần đầu tiên tại Myanmar. Khi được thẩm định là loại khoáng vật mới, nó đã được đặt theo tên của ông là Arthur C.D. Pain. Qua nhiều năm, người ta cũng mới chỉ tìm thấy 3 tinh thể Painite nhỏ trên thế giới. Cho đến trước năm 2005, có khoảng dưới 25 tinh thể được khai quật ở Myanmar.

7. Ngọc hồng lựu màu lam – 1,5 triệu USD/Cara

10 loại đá quý hiếm nhất thế giới

Trên thế giới hiện nay, ngọc hồng lựu được tìm thấy với rất nhiều màu sắc như đỏ, cam, hồng, vàng, lục, tím, nâu, đen và không màu. Trong đó, ngọc hồng lựu màu lam là hiếm nhất, được phát hiện vào cuối những năm 1990 ở Bekily, Madagascar. Và một số nơi khác tại Mỹ, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Viên ngọc này có khả năng đổi màu từ lục pha lam dưới ánh sáng mặt trời sang màu tím dưới ánh sáng của đèn dây tóc. Có hiện tượng này là vì trong thành phần ngọc hồng lựu lam có chứa nhiều khoáng chất Vanadi – một kim loại hiếm có màu xanh, bạc, xám. Năm 2003, viên hồng lựu lam nặng 4,2 cara được bán với giá 6,8 triệu đôla Mỹ.

8. Ngọc long Serendibite – 1,8 đến 2 triệu USD/Cara

10 loại đá quý hiếm nhất thế giới

Viên ngọc có công thức hóa học phức tạp khác thường gồm canxi, magiê, nhôm, silicon, boron và oxy này là loại khoáng vật màu xanh (cyan), có nguồn gốc từ Sri Lanka. Cho đến nay, trên thế giới chỉ mới có 3 viên Serendibite cắt giác được tìm thấy, với khối lượng lần lượt là 0,35 cara, 0,55 cara và 0,56 cara. Hai viên đầu tiên được phát hiện bởi chuyên gia đá hiếm D. P. Gunasekera, sau đó được giáo sư người Thụy Sĩ E. J. Gübelin mua lại. Trong đó, viên nhỏ nhất được tính với giá 1,43 triệu đôla Mỹ/1Cara.

9. Kim cương đỏ – 2 đến 2,5 triệu USD/Cara

10 loại đá quý hiếm nhất thế giới

Hiện nay trên thế giới, kim cương đỏ là loại khoáng vật hiếm được phát hiện nhất trong các loại đá quý tự nhiên, thậm chí còn có rất ít người có cơ hội nhìn chúng trực tiếp. Viên đá quý hiếm này không đơn thuần là có màu đỏ thẫm hay đỏ tươi mà mang màu đỏ tía. Dù ở kích thước và khối lượng nào thì kim cương đỏ là một trong những viên kim cương đắt nhất trên thế giới. Vùng mỏ Argyle của Úc là nơi sản xuất lượng nhỏ loại đá quý này và cứ một hoặc hai năm người ta lại chọn lấy viên kim cương đỏ đẹp nhất, lớn nhất ra bán đấu giá để thu về hàng triệu đôla.

10. Ngọc bích Jadeite – hơn 3 triệu USD/Cara

10 loại đá quý hiếm nhất thế giới

Cho đến nay, ngọc bích Jadeite vẫn được xem là loại đá kỳ bí, hiếm có và đắt đỏ nhất trên thế giới. Do tính chất đổi màu từ lam sang đỏ và ngược lại nên ngọc bích Jadeite còn có tên là “Phỉ thúy”. Loại ngọc tuyệt đẹp này có nguồn gốc chủ yếu ở Madagascar. Ngoài ra, nó còn được tìm thấy ở Mexico và tiểu bang California (Mỹ). Năm 1997, mức giá kỷ lục cho món đồ trang sức gồm 25 viên ngọc Jadeite đường kính 0,5mm được bán với giá 9,3 triệu đôla Mỹ (tương đương 195 tỉ VND).

Cập nhật: 23/01/2017

Danh sách (tạm) phân loại đá quý bằng tiếng Việt

Từ các loại đá quý này, còn có loại đá tự nhiên và đá nhân tạo tổng hợp (synthetic). Hầu hết các loại đá quý đều có thể tổng hợp nhân tạo được, tuy nhiên chỉ có một số loại đá quý sau thường hay được tổng hợp nhân tạo là emerald (ngọc lục bảo), sapphire và ruby.

Đá quý giá trị (precious gemtones): chỉ có 3 loại đá quý mầu được xếp loại trong nhóm đá quý giá trị là Ngọc lục bảo (emerald), Ruby và Sapphire.
Bán quý giá trị (semi-precious gemtones): Ngoài 3 loại kể trên thì các loại đá quý có mầu khác đều rơi vào nhóm này.

Đây là một danh sách (tạm) phân loại cái loại đá quý bằng tiếng Việt

1. Amber (Hổ phách)
2. Amethyst (Thạch anh tím)
3. Aquamarine (Ngọc xanh biển)
4. Diamond (Kim cương)
5. Emerald (Ngọc lục bảo)
6. Jadeite (Ngọc Bích)(Ngọc cẩm thạch)
7. Opal (Ngọc mắt mèo)
8. Sapphire (đá Saphia)
9. Ruby (Hồng ngọc)
10. Peridot (đá Peridot)
11. Agate
12. Carnelian
13. Garnet
14. Bloodstone
15. Beryl
16. Topaz
17. Onyx (Cẩm thạch)

Các hạt đá quý không chỉ dùng làm đẹp mà còn ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và sức khỏe của bạn. Chẳng hạn, người xưa cho rằng thạch anh tím cải thiện chứng mất ngủ, saphia chữa bệnh đau đầu.

Từ xa xưa, người cổ đại đã biết dùng đá quý để chữa bệnh. Họ tin rằng đá quý có khả năng điều chỉnh sự mất cân bằng trong cơ thể và tạo nên năng lượng bên trong con người. Các bậc vua chúa đã dùng đá quý như một vật tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực. Họ đeo đá quý quanh đầu với niềm tin chúng sẽ giúp trở nên thông thái hơn. Người Hy Lạp, Ai Cập, La Mã cổ đại thì dùng đá quý như những tấm bùa để bảo vệ bản thân.

Các loại đá quý thường được dùng trong những nghi thức thuộc về tâm linh. Chúng được đặt lên người khi massage, hoặc cho vào nước uống, nước tắm nhằm chuyển hóa năng lượng, giúp bảo vệ con người khỏi bị thương, tăng khả năng thần giao cách cảm…

Các bác sĩ chuyên về phương pháp chữa bệnh bằng đá cho rằng những viên đá có khả năng thu hút năng lượng từ suy nghĩ của con người, nên có tác dụng chữa bệnh. Người ta còn dùng những viên đá nhiều màu sắc, phản chiếu ánh sáng của thiên nhiên để làm tăng sức mạnh của cơ thể. Phương pháp này dựa trên sự hài hòa, trao đổi năng lượng giữa hai vật thể khác nhau, đó là đá và cơ thể con người. Dưới đây là một số loại đá quý và tính năng của chúng.

Hổ phách (còn gọi là huyết phách, minh phách) là nhựa đã hóa thạch của một loài thông cổ ngày nay đã tuyệt chủng. Hổ phách thường ở dạng khối nhũ, màu sắc rất trong và đẹp. Hổ phách được người Trung Hoa sử dụng từ những năm 90 sau Công nguyên và được khai thác, buôn bán rộng rãi từ thế kỷ 13.
Đông y cho rằng hổ phách có tác dụng an thần, định kinh, lợi tiểu…, đeo bên mình thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe. Hổ phách thường được chế tác thành những đồ trang sức như nhẫn, vòng, hoa tai…
Căn phòng hổ phách nổi tiếng do vua nước Phổ là Friedrich Wilheim I tặng cho vua nước Nga Piere Đại đế được mệnh danh là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Nó được chạm trổ và dát toàn bằng hổ phách. Căn phòng được đặt trong Cung điện Mùa Đông, nhưng trong Chiến tranh thế giới thứ 2 đã bị phát xít Đức cướp đi. Số phận của căn phòng hổ phách ra sao hiện giờ vẫn là một bí mật.

Đá thạch anh được con người phát hiện từ gần 300.000 năm trước, là loại tinh thể nhiều màu hồng, tím rất bắt mắt. Nhiều dấu tích cho thấy con người thời kỳ tiền sử đã biết sử dụng thạch anh làm đồ trang sức. Từ xa xưa, thạch anh đã được coi là một loại đá có khả năng chữa bệnh. Thạch anh tím có thể chữa bệnh mất ngủ, giúp con người giữ được niềm tin và lòng dũng cảm. Trang sức đá thạch anh hồng giúp con người tăng cường thể lực và tinh thần. Nhiều loại đá thạch anh được dùng trong các thiết bị massage để day vào các huyệt đạo giúp lưu thông khí huyết và điều tiết năng lượng. Người Hy Lạp cổ sử dụng những chiếc cốc làm bằng đá thạch anh đỏ và cho rằng nó sẽ giúp lọc chất độc, hoặc uống rượu mà không bị say.

Ngọc lục bảo là loại đá có màu xanh lam (do lượng crôm trong đá tạo nên). Ngọc lục bảo rất hiếm vì sự hình thành của nó đòi hỏi những điều kiện địa chất rất đặc biệt. Từ 2.000 năm trước, con người đã sử dụng ngọc lục bảo như một thứ tiền tệ để trao đổi và làm đồ trang sức.
Những nhà tiên tri thường sử dụng ngọc lục bảo như một vật giúp họ tiên đoán được tương lai. Người ta cho rằng ngọc lục bảo có khả năng dự báo bệnh tật (màu sắc của ngọc lục bảo thay đổi tùy theo tình trạng sức khỏe của người đeo).

Đá saphia có nhiều màu sắc được con người sử dụng từ 800 năm trước Công nguyên. Đá saphia có nhiều ở Ấn Độ, Miến Điện, Himalaya. Áp suất và nhiệt độ lòng đất làm cho ôxit nhôm kết tinh thành những viên đá saphia đẹp màu trắng. Một lượng nhỏ các khoáng chất khác, chẳng hạn sắt và crôm, làm cho saphia có sắc xanh, đỏ, vàng, hồng, tím, da cam hoặc lục nhạt. Người xưa quan niệm đeo đá saphia sẽ ngăn được ma quỷ. Có thời kỳ các thầy thuốc cổ đại dùng saphia để chữa các chứng bệnh liên quan đến cơ, xương khớp, đau đầu, đau bụng, chảy máu cam…

Ngọc topaz là một loại đá quý có màu vàng, trong suốt. Theo truyền thuyết, topaz là một trong những viên đá che chở con người chống lại các dịch bệnh, vết thương, đột tử, những phép thuật tiêu cực, sự đố kỵ và những ý nghĩ điên rồ. Topaz còn được đeo để giúp giảm cân, chữa các bệnh về hệ tiêu hóa .

Đá peridot: Nhiều tài liệu cho thấy nữ hoàng Ai Cập Cleopatra rất thích đá peridot. Đây là loại đá quý hiếm sinh ra từ núi lửa, có màu xanh hơi vàng. Đá peridot chất lượng được khai thác ở các vùng như Arizona, Nauy, khu vực biển Hồng Hải. Người xưa tin việc đặt đá này lên giường sẽ tốt cho hệ thần kinh, làm giảm cơn giận dữ và những hành động tiêu cực. Người La Mã tin đá peridot sẽ giúp họ yêu đời mỗi khi cảm thấy chán nản, và có khả năng chữa bệnh về gan, đau thần kinh tọa, đau lưng .

Đá carnelian: Tên loại đá này có nghĩa là sự sống. Người xưa cho rằng carnelian có khả năng chữa bệnh. Carnelian làm giảm sự giận dữ và có thể cầm máu khi bị thương.

Đá muối Himalaya: Có giải thuyết: Cách đây hàng chục triệu năm Tây Tạng là một vùng biển, vì thế loại đá muối ở Himalaya là một quà tặng đặc biệt của tạo hóa. Đá muối Himalaya được cho là tinh khiết, không chỉ hấp dẫn bởi màu sắc vô cùng đa dạng mà còn có công dụng chữa nhiều bệnh. Nó giúp cơ thể cân bằng năng lượng, giảm các chứng đau đầu mệt mỏi, thậm chí hỗ trợ cho hoạt động của tim, phổi, thận.

Ngoài ra còn rất nhiều loại đá khác được con người sử dụng như đồ trang sức và bảo vệ sức khỏe như đá beryl (màu xanh, vàng) giúp mạng lại sự vui vẻ, có tác dụng cho tim mạch và cột sống; đábloodstone được người Hy Lạp coi là máu của Chúa Jesus, có tác dụng cầm máu vết thương, giúp những người leo núi tăng cường sức lực; đá mã não giúp tăng trí nhớ, sự kiên nhẫn và sức chịu đựng;…

Cho đến ngày nay, quan niệm về khả năng chữa trị bệnh của các loại đá của người xưa vẫn chưa được khoa học hiện đại kiểm chứng. Ngoài tác dụng làm đồ trang sức thì các tính năng chữa bệnh của chúng vẫn còn là một ẩn số.

Mới đây, các nhà khoa học Pháp đã tìm thấy nhiều bằng chứng cho thấy một số loại đá có khả năng trao đổi năng lượng. Thậm chí họ còn chứng minh rằng đá không phải là một tĩnh vật mà có thể “thở”, vận động và tiềm ẩn nhiều nguồn năng lượng có tác động đến con người. 

Ý nghĩa của những viên đá với ngày sinh

Tương truyền, nếu bạn mang đúng viên đá biểu tượng cho ngày sinh của mình thì bạn sẽ được bảo vệ khỏi tai ương, có thể vượt qua mọi trở ngại để đến bến bờ hạnh phúc. Bạn có tin không?

1/- GARNET (Ngọc hồng lựu – ngày sinh từ 21/12 đến 20/1): Là loại đá của sức sống và nghị lực. Garnet tượng trưng cho tình yêu chân thật, tin cậy và bất tận. Garnet sẽ mang lại may mắn trong tình yêu, tình bạn và ngăn chặn kẻ thù tấn công bạn.
Màu sắc: đỏ thẳm.

2/- AMETHYST (Thạch anh tím – ngày sinh từ 21/1 đến 20/2): Biểu tương của sự khôn ngoan, sức mạnh và tự tin. Đây là một trong những loại đá tốt nhất cho những ai đang ở trong tình trạng căng thẳng hay bị chứng đau nửa đầu. Ngoài ra nó còn tốt cho những người dễ bị nổi cáu. Amethyst mang đến sự hài hòa và thanh thản trong tâm hồn.
Màu sắc: hoa cà, tím

3/. AQUAMARINE (Ngọc xanh biển – ngày sinh từ 21/2 đến 20/3): Biểu tương của sự hòa bình và yên tĩnh. Người ta tin rằng loại đá này sẽ mang đến sự dễ chịu cho các cặp vợ chồng. Sức mạnh của nó có thể giúp người chồng hay người vợ bày tỏ quan điểm, ý kiến riêng của mình dễ dàng hơn. Nếu mơ về Aquamarine thì có nghĩa là bạn sắp gặp những người bạn mới.
Màu sắc: xanh biển hơi ngả xanh lá hay xanh biển.

4/. DIAMOND (Kim cương – ngày sinh từ 21/3 đến 20/4): biểu tương của tình yêu vĩnh cửu, sự hoàn hảo, tinh khiết và ngây thơ. Viên đá này gắn kết giữa sức mạnh và sự may mắn. Khi đeo nó bên mình, bạn sẽ có một giấc ngủ yên bình, không mộng mị.
Màu sắc: trắng, xám đen, vàng nhạt, hơi đỏ, hơi xanh lá hay không màu.

5/. EMERALD (Ngọc lục bảo – ngày sinh từ 21/4 đến 20/5): Biểu tương của sự phát triển và tốt đẹp, là loại ngọc làm tăng tính sáng tạo và nhận thức. Nó đóng vai trò như một loại thuốc an thần tự nhiên, giúp bạn vơi đi sự lo lắng khi gặp vấn đề khó khăn. Emerald tượng trưng cho sự thanh bình, hạnh phúc và thành công trong tình yêu.
Màu sắc: xanh hơi ngả vàng, xanh lá.

6/. PEARL (Ngọc trai – ngày sinh 21/5 từ đến 20/6): Biểu tượng cho sự thuần khiết, trong trắng và Aphrodite – nữ thần tình yêu trong thần thoại Hy Lạp. Ở một số nước nó còn tượng trưng cho thành công, tình yêu và hạnh phúc. Pearl được dùng như một món quà cưới. Ngoài ra nó giúp người sở hữu có thể hiểu được chính mình.
Màu sắc: trắng, nâu, đen, bạc, kem hay hồng.

7/. RUBY (Hồng ngọc – ngày sinh từ 21/6 đến 20/7): Là một trong những loại đá hoàn hảo nhất. Ruby tượng trưng cho mặt trời, quyền lực, tự do, may mắn và vui vẻ. Nếu đeo gần tim thì viên đá này sẽ giúp cho tình yêu của bạn thêm mặn nồng. Ngoài ra nó còn giúp lưu thông máu và giúp ngủ ngon.
Màu sắc: đỏ hồng đến đỏ tím.

8/. PERIDOT (ngày sinh từ 21/7 đến 20/8): Là loại đá tượng trưng cho lòng nhiệt tình, khoan dung, tiếng tăm, phẩm giá và bảo vệ. Peridot giúp cân bằng cảm xúc và chữa lành vết thương tình cảm trong quá khứ.
Màu sắc: xanh lá, xanh hơi ngả sang vàng, xanh ô liu.

9/. SAPPHIRE (ngày sinh từ 21/8 đến 20/9): Là loại đá của vận mệnh, biểu tượng cho niềm tin và sự hào hiệp. Nó đem lại cho bạn những điều tốt lành nhất và biến nhưng giấc mơ thành sự thật. Viên đá mang đến sự may mắn trong tình yêu. Ngoài ra Sapphire còn đại diện cho lòng trung thành và niềm hy vọng.
Màu sắc: xanh, hồng, tím, vàng, cam…

10/. Opal (Ngọc mắt mèo – ngày sinh từ 21/9 đến 20/10): Là nữ hoàng của các loại đá quý. Mỗi viên Opal có một nét đẹp tinh tế khác nhau, rực rỡ và óng ánh sắc màu.Opal là biểu tượng cho hy vọng, hành động tích cực và sự thành đạt.
Màu sắc: có nhiều màu, đặc biệt là màu đỏ phát ra ánh lửa.

11/. YELLOW TOPAZ (đá Topaz vàng – ngày sinh từ 21/10 đền 20/11): Được đánh giá là có khả năng chữa bệnh rất tốt. Nó giúp bạn điều tiết cơn giận, giảm stress. Loại đá này chủ yếu dành cho những người bị chưng mất ngủ… Yellow Topaz mang đến sự ấm áp cho cuộc sống của bạn.
Màu sắc: vàng, vàng cam và hồng cam.

12/. TURQUOISE (Ngọc lam – ngày sinh từ 21/11 đến 20/12): giúp bạn khởi đầu những dự án mới. Người xưa cho rằng khi loại đá này ngả sang màu khác thì đó là sự cảnh báo cho nguy hiểm hay bệnh tật. Turpuoise mang đến niềm vui, hạnh phúc và sự may mắn.
Màu sắc: xanh da trời, xanh lá.

13/.Tương truyền:  nếu bạn mang đúng viên đá biểu tượng cho ngày sinh của mình thì bạn sẽ được bảo vệ khỏi tai ương, có thể vượt qua mọi trở ngại để đến bến bờ hạnh phúc. Bạn có tin không?

GARNET (Ngọc hồng lựu – ngày sinh từ 21/12 đến 20/1): Là loại đá của sức sống và nghị lực. Garnet tượng trưng cho tình yêu chân thật, tin cậy và bất tận. Garnet sẽ mang lại may mắn trong tình yêu, tình bạn và ngăn chặn kẻ thù tấn công bạn.
Màu sắc: đỏ thẳm.
 AMETHYST (Thạch anh tím – ngày sinh từ 21/1 đến 20/2): Biểu tương của sự khôn ngoan, sức mạnh và tự tin. Đây là một trong những loại đá tốt nhất cho những ai đang ở trong tình trạng căng thẳng hay bị chứng đau nửa đầu. Ngoài ra nó còn tốt cho những người dễ bị nổi cáu. Amethyst mang đến sự hài hòa và thanh thản trong tâm hồn.
Màu sắc: hoa cà, tím
AQUAMARINE (Ngọc xanh biển – ngày sinh từ 21/2 đến 20/3): Biểu tương của sự hòa bình và yên tĩnh. Người ta tin rằng loại đá này sẽ mang đến sự dễ chịu cho các cặp vợ chồng. Sức mạnh của nó có thể giúp người chồng hay người vợ bày tỏ quan điểm, ý kiến riêng của mình dễ dàng hơn. Nếu mơ về Aquamarine thì có nghĩa là bạn sắp gặp những người bạn mới.
Màu sắc: xanh biển hơi ngả xanh lá hay xanh biển.
DIAMOND (Kim cương – ngày sinh từ 21/3 đến 20/4): biểu tương của tình yêu vĩnh cửu, sự hoàn hảo, tinh khiết và ngây thơ. Viên đá này gắn kết giữa sức mạnh và sự may mắn. Khi đeo nó bên mình, bạn sẽ có một giấc ngủ yên bình, không mộng mị.
Màu sắc: trắng, xám đen, vàng nhạt, hơi đỏ, hơi xanh lá hay không màu.
EMERALD (Ngọc lục bảo – ngày sinh từ 21/4 đến 20/5): Biểu tương của sự phát triển và tốt đẹp, là loại ngọc làm tăng tính sáng tạo và nhận thức. Nó đóng vai trò như một loại thuốc an thần tự nhiên, giúp bạn vơi đi sự lo lắng khi gặp vấn đề khó khăn. Emerald tượng trưng cho sự thanh bình, hạnh phúc và thành công trong tình yêu.
Màu sắc: xanh hơi ngả vàng, xanh lá.
PEARL (Ngọc trai – ngày sinh 21/5 từ đến 20/6): Biểu tượng cho sự thuần khiết, trong trắng và Aphrodite – nữ thần tình yêu trong thần thoại Hy Lạp. Ở một số nước nó còn tượng trưng cho thành công, tình yêu và hạnh phúc. Pearl được dùng như một món quà cưới. Ngoài ra nó giúp người sở hữu có thể hiểu được chính mình.
Màu sắc: trắng, nâu, đen, bạc, kem hay hồng.
RUBY (Hồng ngọc – ngày sinh từ 21/6 đến 20/7): Là một trong những loại đá hoàn hảo nhất. Ruby tượng trưng cho mặt trời, quyền lực, tự do, may mắn và vui vẻ. Nếu đeo gần tim thì viên đá này sẽ giúp cho tình yêu của bạn thêm mặn nồng. Ngoài ra nó còn giúp lưu thông máu và giúp ngủ ngon.
Màu sắc: đỏ hồng đến đỏ tím.
PERIDOT (ngày sinh từ 21/7 đến 20/8): Là loại đá tượng trưng cho lòng nhiệt tình, khoan dung, tiếng tăm, phẩm giá và bảo vệ. Peridot giúp cân bằng cảm xúc và chữa lành vết thương tình cảm trong quá khứ.
Màu sắc: xanh lá, xanh hơi ngả sang vàng, xanh ô liu.
SAPPHIRE (ngày sinh từ 21/8 đến 20/9): Là loại đá của vận mệnh, biểu tượng cho niềm tin và sự hào hiệp. Nó đem lại cho bạn những điều tốt lành nhất và biến nhưng giấc mơ thành sự thật. Viên đá mang đến sự may mắn trong tình yêu. Ngoài ra Sapphire còn đại diện cho lòng trung thành và niềm hy vọng.
Màu sắc: xanh, hồng, tím, vàng, cam…
Opal (Ngọc mắt mèo – ngày sinh từ 21/9 đến 20/10): Là nữ hoàng của các loại đá quý. Mỗi viên Opal có một nét đẹp tinh tế khác nhau, rực rỡ và óng ánh sắc màu.Opal là biểu tượng cho hy vọng, hành động tích cực và sự thành đạt.
Màu sắc: có nhiều màu, đặc biệt là màu đỏ phát ra ánh lửa.
YELLOW TOPAZ (đá Topaz vàng – ngày sinh từ 21/10 đền 20/11): Được đánh giá là có khả năng chữa bệnh rất tốt. Nó giúp bạn điều tiết cơn giận, giảm stress. Loại đá này chủ yếu dành cho những người bị chưng mất ngủ… Yellow Topaz mang đến sự ấm áp cho cuộc sống của bạn.
Màu sắc: vàng, vàng cam và hồng cam.
TURQUOISE (Ngọc lam – ngày sinh từ 21/11 đến 20/12): giúp bạn khởi đầu những dự án mới. Người xưa cho rằng khi loại đá này ngả sang màu khác thì đó là sự cảnh báo cho nguy hiểm hay bệnh tật. Turpuoise mang đến niềm vui, hạnh phúc và sự may mắn.
Màu sắc: xanh da trời, xanh lá.

Xem thêm tại Đây

TÊN CÁC LOẠI ĐÁ QUÝ

Dưới đây là một số tên ngọc, đá quý dịch từ tiếng Anh:
Diamond: Kim cương
Ruby: Hồng ngọc
Sapphire: Lam ngọc
Emerald: Ngọc lục bảo
Garnet: Ngọc hồng lựu
Agate: Mã não
Tiger’s eye: Đá mắt hổ
Pearl: Ngọc trai
Obsidian: Đá núi lửa
Hippopus: Xà cừ
Amber: Hổ phách
Nephrite: Ngọc bích

Carnelian: Hồng ngọc tủy (hay bị nhầm với mã não, do đều có kết cấu của tih chất thạch anh)
Aquamarine: Ngọc Hải lam
Malachite: Đá khổng tước
Serpentine: Đá vân rắn
Opal: Ngọc mắt mèo
Marble: Cẩm thạch
Topaz: Hoàng ngọc
Peridot: Đá Ô liu (Do có màu ô-liu đặc trưng)
Spinel: Đá tia lửa
Tourmaline: Bích tỷ
Amethyst: Thạch anh tím
Citrine: Thạch anh vàng
Smoky Thạch anh khói
Ghost Crystal: Thạch anh linh

Tên và cách gọi của các loại đá quý bằng tiếng Anh

Ngọc, hay đá quý và một số loại đá bán quý, là các khoáng chất sinh ra từ thiên nhiên hoặc được con người chế tạo có giá trị thẩm mỹ và kinh tế
Chắc hẳn các bạn đã từng xem phim đọc báo hoặc vô tình nghe tên các loại đá quý như kim cương. mã não, hồng ngọc cẩm thạch… Nếu các bạn muốn tìm hiểu về các loại đá quý thì điều đầu tiên các bạn cần biết chính là tên các loại đá quý đó bằng tiếng Anh, như vậy sẽ dễ tìm kiếm và có nhiều thông tin hơn.

Bạn có biết tên các loại đá quý này không?

Đá quý ( gemstone ) là gì?

Ngọc, hay đá quý và một số loại đá bán quý, là các khoáng chất sinh ra từ thiên nhiên hoặc được con người chế tạo có giá trị thẩm mỹ và kinh tế. Chúng thường có màu sắc bắt mắt sặc sỡ và đồng đều, có độ tinh khiết rất cao và khả năng chiết quang phản quang mạnh. Chúng thường có độ cứng nhất định và phần lớn chống ăn mòn.

Dưới đây là tên các loại đá quý bằng tiếng Anh. Mời các bạn tham khảo:

1. Diamond: Kim cương

14. Aquamarine: Ngọc Hải lam

2. Ruby: Hồng ngọc

15. Malachite: Đá khổng tước

3. Sapphire: Lam ngọc

16. Serpentine: Đá vân rắn

4. Emerald: Ngọc lục bảo

17. Opal: Ngọc mắt mèo

5. Garnet: Ngọc hồng lựu

18. Marble: Cẩm thạch

6. Agate: Mã não

19.Topaz: Hoàng ngọc

7. Tiger’s eye: Đá mắt hổ

20. Peridot: Đá Ô liu (Do có màu ô-liu đặc trưng)

8. Pearl: Ngọc trai

21. Spinel: Đá tia lửa

9. Obsidian: Đá núi lửa

22. Tourmaline: Bích tỷ

10. Hippopus: Xà cừ

23. Amethyst: Thạch anh tím

11. Amber: Hổ phách

24. Citrine: Thạch anh vàng

12. Nephrite: Ngọc bích

25. Smoky Thạch anh khói

13. Carnelian: Hồng ngọc tủy (hay bị nhầm với mã não, do đều có kết cấu của tinh chất thạch anh)

26. Ghost Crystal: Thạch anh linh

Trên đây là một số loại đá quý phổ biến với tên gọi tiếng Anh của chúng. Hi vọng bài viết này hữu ích cho bạn. Chúc bạn tìm được loại đá quý phù hợp với mình !

Lịch sử và huyền thoại về đá peridot

Cư dân Hawai rất tôn sùng loại đá này vì họ cho rằng đây là nước mắt của nữ thần Pele. Hiện đá peridot được coi là quà du lịch đặc trưng ở xứ này với nguồn cung được lấy từ Arizona.

Đá peridot là loại đá hết sức đặc biệt bởi màu sắc xanh ngả vàng đặc trưng và công dụng thần kỳ của nó. Đá peridot được được hình thành từ macma tinh thể reong núi lửa và một phần bởi thiên thạch rơi xuống trái đất. Cái tên Periot gọi theo tiếng Hy Lạp là “ peridona ” có nghĩa “ đem lại sự sung túc “.

Lịch sử và các huyền thoại đá peridot

Truyền thuyết Ai Cập kể lai rằng xưa trên đảo Zeberget của Ai Cập cổ đại có rất nhiều peridot nhưng hòn đảo này là nơi cư ngụ của rất nhiều loài rắn độc, việc khai thác đá peridot là hết sức khó khăn và nguy hiểm. Mãi cho đến khi một vị vua Pharaon xua đuổi được, từ đó nguồn cung peridot mới đảm bảo.

da-peridot-3

Cư dân Hawai rất tôn sùng loại đá này vì họ cho rằng đây là nước mắt của nữ thần Pele. Hiện đá peridot được coi là quà du lịch đặc trưng ở xứ này với nguồn cung được lấy từ Arizona.

Nhiều nhà thờ cổ bên Châu Âu được trang trí bằng loại đá này, tiêu biểu là nhà thờ Cologne nơi đặt lăng mộ Ba vua được trang trí bởi 200 carat peridot. Nhưng tại xứ đó thì gần như không có mỏ khai thác peridot nào. Chính vì vậy, người ta cho rằng nguồn gốc đá ở đây được đem về bởi các chiến binh viễn chinh, những nhà thám hiểm.

Ngày nay peridot được khai thác chủ yếu ở khu bảo tồn San Carlos, bang Arizona Mỹ, một lượng lớn ở Hồng Kong. Đá Peridot cỡ lớn và chất lượng cao là rất hiếm. Mới đây, nguời ta đã phát hiện ra đá peridot đẹp và chất lượng cao ở Myanmar , mỏ khác tương tự được tìm thấy ở Hi-ma-lay-a cách 4500 m so với mực nước biển.

Tại Việt Nam, đá peridot phát hiện nhiều ở những vùng đất Bazan như Gia Lai, Lâm Đồng.

Đá peridot thường được mài giác hình ovan nhìn rất bát mắt.

Tính chất và tác dụng đặc biệt của thạch anh vàng

Thời xưa người ta tin rằng mang trên mình đá thạch anh vàng sẽ ngăn được nọc độc của rắn và bảo vệ con người khỏi quỷ ám.

Thạch anh vàng (citrine) là loại đá phổ biến và được nhiều người biết đến trong thế giới đá quý trang sức. Thạch anh vàng không chỉ sở hữu vẻ đẹp huyền bí mà còn được gọi là viên đá kinh doanh bởi nó mang lại nhiều may mắn về tài lộc. Bạn có hứng thú tìm hiểu về loại đá này chứ?

Cái tên citrine bắt nguồn từ chữ “citron” (quả chanh) trong tiếng Pháp vì thạch anh vàng thường có màu giống quả chanh tây, thay đổi sắc thái từ nhạt đến sậm.

Tính chất vật lý của thạch anh vàng:

Công thức hoá học: SiO2

Kết cấu: Lục giác

Độ cứng: 7

Tỷ trọng: 2,6

Độ khúc xạ: 1,54-1,55
mat-thach-anh-toc-vang-s5015-2
Thạch anh vàng được chế tác thành nhiều loại trang sức

Tác dụng của thạch anh vàng:

– Hỗ trợ việc chữa các bệnh về đường ruột hoặc dạ dày bằng cách sử dụng quả cầu thạch anh vàng nhỏ đặt lên bụng, vùng dạ dày.

– Thời xưa người ta tin rằng mang trên mình đá thạch anh vàng sẽ ngăn được nọc độc của rắn và bảo vệ con người khỏi quỷ ám.

– Thạch anh vàng có tác động tích cực đến cụm thần kinh Thái dương, giúp tăng cường trí nhớ, phát triển tư duy logic.

– Người Hồng Kông tin rằng thạch anh vàng đem lại nhiều may mắn cho con người trong cuộc sống. Sở hữu trang sức thạch anh vàng giúp họ ước gì được nấy, làm gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Bảo quản và làm sạch trang sức thạch anh vàng:

– Rửa thạch anh vàng với xà bông bằng cách dùng bàn chải mềm chà nhẹ mặt sau của viên đá – nơi tiếp xúc với mồ hôi, bụi bẩn.

– Tránh để trang sức thạch anh vàng dưới nhiệt độ hay ánh sáng mặt trời trong thời gian dài, thạch anh sẽ giảm giá trị.

Công dụng của đá thạch anh trắng

Thạch anh trắng còn có thể được sử dụng để xoa dịu hay làm tan biến sự căng thẳng, mệt mỏi, làm tăng sự tập trung và thúc đẩy tư duy phát triển.
Thạch anh là loại đá quý quen thuộc, được biết đến với vai trò là trang sức hoàn mỹ cho phái đẹp. Trong các loại thạch anh thì thạch anh trắng được ưa chuộng hơn cả với màu trắng trong là sự kết hợp tổng thể các màu sắc gồm màu đỏ, da cam, vàng, lục, lam, chàm, tím, thể hiện sự cân bằng viên mãn. Chính vì thế, thạch anh trắng được gọi là “Thạch anh Đế Vương”.

Thạch anh trắng có rất nhiều tác dụng, có thể kể đến như:
1. Làm đẹp

Đây là tác dụng dễ nhận biết nhất của thạch anh trắng. Không khó để nhận ra những chiếc vòng tay, nhẫn, mặt dây chuyền được chế tác tinh xảo từ đá thạch anh trắng được bày bán ở hầy hết các cửa hàng trang sức. Vẻ lấp lánh của thạch anh trắng hiến các chị em khó lòng từ chối bất cứ một món đồ trang sức nào được làm từ nó.

2. Chữa bệnh
chuoi-thach-anh-trang-s2063-1256-01
Thạch anh trắng có thể được dùng để chữa bệnh đãng trí, kích thích não bộ hoạt động tốt hơn, ghi nhớ dễ dàng hơn. Thạch anh trắng còn có thể được sử dụng để xoa dịu hay làm tan biến sự căng thẳng, mệt mỏi, làm tăng sự tập trung và thúc đẩy tư duy phát triển.

Thạch anh trắng hỗ trợ tốt cho tủy sống, giúp điều trị thiếu máu cục bộ và giãn tĩnh mạch. Ngoài ra, nó còn có tác động tích cực đến hệ hô hấp. Với sự trợ giúp của thạch anh trắng, người ta có thể đẩy lùi những cơn đau đầu và từ đó điều trị stress.

Do đặc tính lạnh nên đá thạch anh cũng có thể làm giảm cơn sốt.
3. Mang lại may mắn về phong thủy

Thạch anh trắng là đá của tình yêu cao thượng và sắc đẹp. Thạch anh trắng làm tăng sự nhún nhường, tính khiêm tốn ở nam giới và tôn vinh vẻ ngây thơ, trong trắng ở nữ giới.

Thạch anh trắng còn có tác dụng hóa giải sát khí, từ trường xấu. Khi tiếp xúc với những luồng năng lượng xấu, thạch anh trắng sẽ đẩy lùi và ngăn chặn nó ảnh hưởng đến cơ thể người đeo.

Trên đây là những tác dụng của thạch anh trắng. Hi vọng bạn sẽ thấy hữu ích với những gì chúng tôi chia sẻ.

Điều thú vị ít ai biết về đá mắt hổ

Một viên đá mắt hổ thì quan trọng nhất là độ mạnh, độ sắc nét và đối xứng của từng viên đá. Đa phần những viên đá này đều có màu tối xen kẽ thêm một số màu khác

Đá mắt hổ hay còn gọi là đá mắt mèo người Hy Lạp cổ gọi nó là “ánh sáng di chuyển “. Theo quan niệm của người xưa thì họ cho rằng đá mắt mèo có thể chữa khỏi các bệnh về mắt, giúp đôi mắt trong sáng hơn. Khi chúng ta nhìn vào những viên đá đó sẽ thấy một dải màu rực sáng quét ngang qua phần vòm khiến viên đá nhìn giống như mắt của một con hổ, hiện tượng thú vị này có được là do ánh sáng tác động của ánh sáng lên các bao thể li ti hình kim bên trong viên đá. Cùng với tính thẩm mỹ rất đặc biệt, mang lại sự nổi bật cho người sử dụng nó còn có nhiều tác dụng khác mà ít người nghĩ tới.

da-mat-ho1

Một viên đá mắt hổ thì quan trọng nhất là độ mạnh, độ sắc nét và đối xứng của từng viên đá. Đa phần những viên đá này đều có màu tối xen kẽ thêm một số màu khác, trải dài từ màu nâu đến màu lục táo trong đó có màu vàng kim là màu có giá trị cao nhất.

Hiện tượng tạo ánh sáng mắt hổ suất hiện cả ở các loại đá như thạch anh, opal và chrysobery đều có, ở thạch anh và opal thì chúng rất phổ biến nên mức độ quý hiếm của chúng không được cao và hầu hết những loại đá mắt hổ trên thị trường hiện nay đều là sản phẩm của đá thạch anh và opal.

Trên thế giới hiện nay hiệu ứng mắt hổ của loại đá chrysobery được đánh giá là quý và hiếm nhất trên thị trường, ở Việt Nam gần như không có loại đá này mà chỉ chó đá opal, thạch anh mang hiệu ứng mắt hổ.

Đối với con người, đá mắt hổ có thể giúp cải thiện sức khỏe, trí nhớ và kích thích thần kinh tạo hiệu quả khi làm việc, ngoài ra nó còn có hiệu quả rất tốt cho những người mắc bệnh dạ dày cùng một số bệnh khác khi họ đeo những viên đá này trên người, hay cho những viên đá tiếp xúc với cơ thể và dần dần cảm nhận sự thay đổi nhờ tác dụng của chúng.

Vì sao nên đeo những trang sức thạch anh tím?

Về mặt y học: Thạch anh tím mang lại sự bình an trong tinh thần, giúp ngủ ngon, sâu giấc, giảm strees và những cơn đau đầu nhẹ, hồi phục tuần hoàn máu, ổn định huyết áp… Ngoài ra, thạch anh tím còn có tác dụng khử độc tố trong đồ ăn.

Thạch anh tím (Amethyst) là loại đá được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp quyến rũ cũng như ý nghĩa đặc biệt của nó. Không phải ngẫu nhiên mà thạch anh tím được đính trên vương miện của Nữ hoàng Anh Catherine và tất cả vương miện của Hoàng gia Ai cập cổ đại.

Đặc tính tự nhiên:

Thạch anh tím trong tự nhiên thường mọc thành búi giống 1 lùm cây và cùng có một cấu tạo với 6 mặt hình chóp, chỉ khác nhau kích thước.

– Thành phần cấu tạo hoá học: SiO2.

– Màu sắc: Tím

– Tỷ trọng: 2.65 — 2.91

– Độ trong suốt: Cao

– Hệ tinh thể: Ba phương.

– Độ cứng: 6.5 -7.5 Mohs

– Phát quang: không

thach-anh-tim3

Tác dụng của thạch anh tím:

– Về mặt y học: Thạch anh tím mang lại sự bình an trong tinh thần, giúp ngủ ngon, sâu giấc, giảm strees và những cơn đau đầu nhẹ, hồi phục tuần hoàn máu, ổn định huyết áp… Ngoài ra, thạch anh tím còn có tác dụng khử độc tố trong đồ ăn.

– Về mặt tâm linh: Thạch anh tím là đá phong thủy có khả năng kiểm soát cảm xúc, giảm lo âu, giúp con người có suy nghĩ tích cực hơn, tìm lại niềm vui trong cuộc sống. Màu tím của thạch anh tím hấp thụ nguồn năng lượng dương rất tốt, đem lại may mắn cho chủ nhân. Không chỉ thế, nhiều người còn tin rằng thạch anh tím giúp kết nối tâm linh giữa người sống và những linh hồn đã mất. Bởi thế, cầu thạch anh tím thường được những nhà ngoại cảm sử dụng để trò chuyện với người âm.

Cách sử dụng, kích hoạt năng lượng phong thủy trong thạch anh tím:

Treo thạch anh tím ở góc Đông – Bắc của phòng học để tăng may mắn trong đường học vấn. Treo ở góc Tây – Nam của phòng ngủ để gặp may mắn trong quan hệ tình cảm hoặc đời sống vợ chồng. Một lưu ý nhỏ là bạn không nên treo quá cao, có thể đặt trên mặt bàn.

Khi mang trên mình trang sức thạch anh tím nên nhớ làm sạch năng lượng âm còn bám vào đá bằng cách để đá ngoài trời để hấp thụ mưa nắng, tăng cường sức mạnh của khí trời. Bạn cũng có thể ngâm thạch anh tím trong dung dịch muối biển trong khoảng thời gian 1 tiếng.

Thạch anh tím hợp với những người mệnh Thổ hoặc mệnh Hỏa.

Thạch anh tím là đá biểu tượng của những người sinh tháng 2.

Thạch anh tím cũng là biểu tượng của chòm sao Xử Nữ, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư trong cung hoàng đạo.

Và gời bạn đã biết vì sao nên đeo trang sức thạch anh tím rồi chứ? Hi vọng bạn sẽ gặp nhiều may mắn khi sở hữu loại đá quý đặc biệt này.

Tìm hiểu về viên ngọc xanh của biển cả – Đá Aquamarine

Đá aquamarine thường có màu xanh nhạt và pha một chút màu lục, những viên đá càng có màu xanh đậm nét thì càng có giá trị cao

Đá Aquamarine hay còn gọi là ngọc xanh biển vì màu xanh của nó giống như màu xanh đặc trưng của nước biển. Truyền thuyết kể rằng aquamarine là món báu vật của nàng tiên cá, nó có một năng lượng huyền bí có thể giúp các thủy thủ an toàn trên biển cả mênh mông, và mang lại sự bình an cho đôi uyên ương, đưa họ đến been bờ hạnh phúc, chống lại sự hãm hại của quỷ dữ. Không chỉ vậy, trải qua nhiều điều kiện địa chất phức tạp trong một thời gian dài nên nó còn có một nguồn năng lượng tinh khiết của thiên nhên nên nó còn rất phù hợp để làm trang sức đeo trên người. Những viên Aquamarine được chế tác thành rất nhiều đồ trang sức đẹp và hấp dẫn, những cặp tình nhân thường tặng nhau nhẫn cưới có gắn Aquamarine vì sự trong sáng, thuần khiết của nó.

aquamarine-e1451277749978

Đá aquamarine thường có màu xanh nhạt và pha một chút màu lục, những viên đá càng có màu xanh đậm nét thì càng có giá trị cao. Màu của đá đậm hay nhạt rất ảnh hưởng đến giá trị của đá vì với những viên đá màu xanh nhạt thì mắt người có thể nhìn hết các tạp chất bên trong của đá, tính thẩm mỹ của đá không cao, đối với những viên đá màu đậm hơn thì có thể che đi khuyết điểm đó. Mang trong mình một vẻ đẹp hoàn hảo và hấp dẫn, Aquamarine được đánh giá cao không hề thua kém so với ,Kim Cương, Ruby hay là Sapphire, những loại đá quý tuyệt vời của tự nhiên.

Người phương Tây cho rằng đá Aquamarine rất thích hợp cho những người sinh vào tháng 3 và những người tuổi Sửu. Còn đối với người phương Đông thì nó phù hợp cho người mệnh mộc và mệnh thủy.Aquamarine đem lại nhiều may mắn,có thể làm tăng vẻ đẹp của những người sở hữu nó và nó mang lại sự thành công cho gia chủ. Người Trung Quốc thì lại cho rằng Aquamarine sẽ giúp bạn trở nên thông thái, và có một sức mạnh phi thường. Đá Aquamarine được tìm thấy nhiều ở các nước như Brazin, Liên Xô, Zambia, Mozambic, Angola và Nigieria cùng, một số quốc gia khác trên thế giới.

Đá opal – Báu vật thời trung cổ

Người ta tin rằng những viên opal sẽ mang lại cho họ họ sự thành công và quyền lực lấp lánh như chính ánh sáng mà nó đã phát ra.

Đá opal được xem như báu vật của người trung cổ, người Hy Lạp gọi là ophthalmios. Ngày xưa nó chủ yếu được con người dùng để trang trí nội thất trong các cung điện, đền đài, những viên có khối lượng lớn hơn có thể được sử dụng làm đồ trang sức có giá trị rất cao. Opal đại diện cho chòm sao Thiên Bình trong 12 cung hoàng đạo. Opal hình thành trong các khu vực suối phun ở các khu vực núi lửa, đôi khi nó còn hình thành thạch nhũ trắng, trong suốt. Ở Việt Nam đá opal xuất hện chủ yếu ở một số tỉnh vùng Tây Nguyên với chất lượng không cao, thường được dùng làm tranh đá quý.

da-opal

Theo quan niệm của người Phương Đông thì việc lựa chọn những loại đá quý phù hợp với mình sẽ mang lại sự may mắn và thành công trong cuộc sống. Ở pháp, ngày xưa vua Napoleon đã dành tặng cho người vợ yêu quý của mình là hoàng hậu Josephine một viên opal tuyệt đẹp sáng lấp lánh có màu đỏ tươi tương trưng cho tình yêu của ngài. Ngày nay opal được xem như một món đồ trang sức cao cấp biêu tượng cho sự thành đạt, hy vọng và quyền lực lãnh đạo và sẽ may mắn hơn trên con đường công danh. Những viên đá opal sáng lấp lánh, rực rỡ màu sắc luôn làm lu mờ những thứ xuất hiên xung quanh nó, nó như ở một đẳng cấp khác cao hơn, sang trọng hơn, nơi mà những viên đá khác muốn vươn tới. Người ta tin rằng những viên opal sẽ mang lại cho họ họ sự thành công và quyền lực lấp lánh như chính ánh sáng mà nó đã phát ra.

Ở Mỹ và các nước phương Tây, những người thành đạt thường tặng nhau những món quà được làm bằng đá opal nhân ngày sinh nhật bởi người ta tin rằng đá opal sẽ mang lại niềm tin, sự thành công và hi vọng cho chính chủ nhân của nó. Hiện nay opal đang ngày càng được ưa chuộng bởi nhiều doanh nhân không chỉ ở châu Âu, châu Mỹ mà nó đã dần phổ biến hơn ở châu Á. Nó đã trứng tỏ mình sinh ra là để dành cho những con người thành đạt.

Sự quyến rũ của đá Sapphire

Trong tự nhiên thì đá Sapphire có nhiều màu sắc khác nhau và giá trị khác nhau. Nhưng nổi bật nhất đó là đá Sapphire xanh, màu xanh dương đậm của Sapphire là màu đặc trưng nhất.

Đá Saphire là một trong các loại đá quý nhất hành tinh. Màu sắc của đá Sapphire được các quốc gia Phương Tây tôn là màu sắc Hoàng Tộc – tượng trưng cho vương quyền và sự quý tộc. Những người sinh ra vào tháng 9 hoặc những chủ nhân tuổi Dần, hệ Mộc, Thủy nếu sở hữu một viên đá sapphire hoặc sử dụng trang sức gắn loại đá này sẽ được may mắn, thêm niềm tin, tâm an lành và đầy tình yêu.

Theo ngũ hành quy luật tương sinh, tương khắc, nếu bạn sử trang sức đá hoặc làm vật trưng bày có màu sắc phù hợp với cung mệnh thì bạn sẽ có được không những sức khỏe mà còn cả sự may mắn và hưng vượng.

Như thế đá Sapphire không chỉ mang lại sức hút đầy qúy phái, sự huyền bí và quyền lực cho người đeo mà đá Saphire còn như một người bạn đồng hành, như một lá bùa bảo vệ, mang lại tiền tài may mắn, niềm tin và ý nghĩa tâm linh lớn lao cho người sử dụng.

mau-3416-mat-da-sapphire-den-mat-meo-yen-bai-e1451274527396

Trong tự nhiên thì đá Sapphire có nhiều màu sắc khác nhau và giá trị khác nhau. Nhưng nổi bật nhất đó là đá Sapphire xanh, màu xanh dương đậm của Sapphire là màu đặc trưng nhất.

Vì vậy theo tính tương sinh, tương hợp về màu sắc với các màu đại diện cho cung mệnh, thì đá Sapphire xanh hợp với mệnh Thủy và mệnh Mộc. Theo thuyết tương sinh thì Thủy dưỡng cho Mộc, đá Sapphire xanh mang màu sắc tốt nhất dành cho những người cung mệnh Mộc. Trong phong thủy, năng lượng hài hòa giữa những người mệnh Thủy, Mộc và năng lượng của viên đá quý sẽ tạo ra nguồn một nguồn năng lượng đặc biệt mang lại vạn điều may mắn, và song hành bảo vệ họ luôn được an toàn.

Tản mạn một chút, theo quan niệm của phương Tây, bạn đeo trang sức có đính hoặc dùng loại đá Sapphire xanh này nếu hợp với tháng sinh thì nhiều điều tốt đẹp sẽ tự đến với bạn. Với những người thuộc cung Xử Nữ ( sinh từ 23/8 tới 22/9 ) nếu muốn thoát khỏi nỗi u sầu với thực tại thì viên đá quý này sẽ giúp bạn không chỉ quên đi nỗi buồn mà còn làm tăng thêm bao mơ ước. Với những người sinh ra thuộc cung Ma Kết ( sinh từ 22/12 tới 19/1 ) thì đá Sapphire sẽ rất phù hợp với bạn. Nó khiến cho trực giác của bạn được tăng cường, hơn thế nữa nó còn cho phép con mắt “thứ ba” của bạn thêm tinh tường hơn.

Đen luôn là sắc màu quen thuộc biểu trưng của thời gian. Nhiều bạn khi mang hoặc khi ngắm trang phục màu đen đều cảm nhận được sự quý phái, cổ điển và huyền bí. Vậy thì còn gì tuyệt vời hơn khi vận trên người những món trang sức bằng đá Sapphire đen huyền ảo và đầy cá tính. Điều này mình nghĩ rằng chắc hẳn bạn gái nào cũng đều mong muốn.

Tuy nhiên, để trang sức đá Sapphire đen trở nên sinh động và lạ mắt hơn, bạn hãy tham khảo và chú ý một chút để có thể ăn mặc một cách quý phái. Ví dụ như vận những bộ đầm xuông màu trắng thì đơn điệu nhưng khi có một chiếc vòng cổ bằng đá Sapphire đen sẽ khiến bạn cực kỳ nổi bật xóa tan đi cái đơn điệu của tông màu trắng.

Những trang sức làm bằng đá Sapphire đen đều rất đặc biệt và nổi bật. Kết hợp với việc lựa chọn quần áo, phụ kiện… Bạn sẽ trở thành một quý bà quý phái hoặc trở thành một người phụ nữ cá tính. Chúc bạn thành công!

Những điều thú vị về đá beryl có thể bạn chưa biết

Trong thế giới tâm linh beryl là biểu tượng của hai chòm sao Song Tử và sao Thiên Ất trong 12 cung hoàng đạo.

Đá beryl có tên tiếng Việt là ngọc bích berin, một trong những khoáng sản quan trọng nhất ở Việt Nam, đá beryl thường có màu trắng pha một chút màu lục hay màu lục phớt vàng, có thể có cả màu vàng nhạt, màu hồng, được thành tạo trong các hốc ở granit, pegmatit granit, trong mạch thạch anh muscovit, trong plagiogranit, trong grâyzen. Đá qúy beryl thường được tìm thấy ở dạng tinh thể đơn lẻ có lúc hợp thành đám hoặc thanh đặc sít. Trong số các loại biến thể của họ nhà beryl có đá Aquamarin màu xanh da trời và helido ánh kim là các sản phẩm có giá trị nhất, những viên beryl trong suốt và có màu sắc hấp dẫn sẽ được chọn làm ngọc. Đá beryl Không chỉ mang trong mình khả năng làm đẹp, trở thành những món đồ trang sức quyến dũ cho con người, đá quý beryl còn có thể có khả năng chữa bệnh, tác dụng theo phong thủy và một số điều đặc biệt khác nữa.

beryl-e1451291018237

Người ta dùng đá beryl để chữa trị những bệnh như đau lưng, cảm lạnh, sổ mũi và nó có thể giúp điều hòa các phản ứng trao đổi chất trong cơ thể làm cơ thể thanh thoát hơn, nhẹ nhàng hơn. Từ xưa ở các nước phương đông con người đã xem beryl là loại đá có phép màu có thể truyền năng lượng hồi sinh và lấy đi bệnh tật cho con người. Nó giúp con người có cuộc sống sảng khoái, xua tan đi những căng thẳng, mệt mỏi hàng ngày . Beryl có khả năng gắn kết với tư duy, trí tuệ, tạo sự tỉnh táo trong những công việc căng thẳng. Đối với tình yêu đôi lứa người ta quan niệm rằng beryl là chất xúc tác có thể hâm nóng tình yêu vợ chồng khi đã nguội lạnh, đem đến một cuộc sống hạnh phúc, sum vầy. Trong thế giới tâm linh beryl là biểu tượng của hai chòm sao Song Tử và sao Thiên Ất trong 12 cung hoàng đạo.

Thành phần quặng của đá beryl cũng rất có giá trị vì nó là kim loại nhẹ có thể tạo nên hợp kim rất bền với nhôm và magie, những vật liệu đặc biệt quan trọng trong chế tạo máy bay ngày nay. Các muối của beryl thì có thể được dùng trong công nghệ và trong y học rất hữu ích.

Những điểm độc đáo của thạch anh xanh

Thạch anh xanh là biểu tượng của lòng tự trọng và hạnh phúc, là nền móng của tình cảm và cả lý trí. Năng lượng của thạch anh xanh mang lại sự bình an trong tâm hồn.

Thạch anh là loại đá quen thuộc được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp trang sức nhưng có những biến thể đặc biệt của nó không phải ai cũng biết. Một trong số đó là thạch anh xanh.

Thạch anh xanh lá tên tiếng Anh là Prasiolite, nhưng cũng có nhiều tài liệu sử dụng tên Green Amethyst. Thạch anh xanh thuộc dòng họ thạch anh nên nó cũng có chung đặc điểm cấu tạo của thạch anh là:

– Công thức : SiO2

– Độ cứng theo thang Mohs : 7.0

– khối lượng riêng : 2.6g/cm3

– Hệ tinh thể ba phương

– Phát quang ánh thủy tinh

thach-anh-xanh-e1446434661689

Về mặt phong thủy, thạch anh xanh cũng là loại đá mang nhiều ý nghĩa. Màu xanh lá là màu của cây cỏ, là màu của sức sống. Màu xanh giúp làm giảm căng thẳng và kiềm chế kích thích. Thạch anh xanh là biểu tượng của lòng tự trọng và hạnh phúc, là nền móng của tình cảm và cả lý trí. Năng lượng của thạch anh xanh mang lại sự bình an trong tâm hồn.

Thạch anh xanh còn được gọi là loại đá của may mắn và cơ hội. Người ta quan niệm rằng nếu giữ chặt một viên đá thạch anh xanh ở giữa 2 lòng bàn tay và cầu nguyện về vận may mình mong muốn có được thì sẽ có cơ hội để nắm bắt vận may đó.

Thạch anh xanh hợp với những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Chúng tôi có rất nhiều mẫu trang sức thạch anh xanh, bạn có thể tha hồ chọn lựa. Chúc các bạn gặp thật nhiều may mắn trong cuộc sống!

Cách để lựa chọn và mua ngọc phỉ thủy chất lượng

   Hỗ trợ tốt: Hãy căn cứ vào sự hỗ trợ của người chủ cửa hàng, nhờ điều này bạn có thể phân biệt đâu là một cửa hàng phục vụ tốt nhất cho mình.

Trong những thông tin trước bạn đã biết được Ngọc phỉ thúy là gì ? Nó có tác dụng và ý nghĩa gì với cuộc sống và công việc ? Những loại ngọc phỉ thúy được ưa chuộng ? … và một điều rất nhiều bạn đang quan tâm đó là mua ngọc phỉ thúy ở đâu ?

Địa chỉ mua ngọc phỉ thúy là rất nhiều, hầu như bạn ở tỉnh thành nào cũng có thể đặt mua được ngọc này. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm tốt nhất và có  tác dụng nhất thì bạn nên lưu ý những thông tin sau:

Mua qua mạng (Online)

Nếu bạn đã chán ngấy việc đi đến cửa hàng để mua rồi thì hãy một lần thử trải nghiệm mua hàng qua mạng nhé. Cách mua này có rất nhiều điểm thuận lợi cho bạn như nhanh chóng, dễ dàng, không phải đi đâu xa, không phải vướng cảnh chờ xe khi tắc đường, không muốn hít bụi từ xe khác, chỉ cần ngồi nhà thưởng thức TV và chờ người mang hàng tới và còn nhiều điểm đặc biệt khác. Nhưng khi mua online bạn cũng phải lưu ý vài điều sau:

Tìm cửa hàng uy tín: Để lập ra một cửa hàng online rất rẻ và gần như không tốn một chi phí nào hết, đồng thời cũng không phải đăng kí với pháp luật. Do đó sẽ có nhiều trường hợp không đảm bảo an toàn cho bạn. Vậy nên hãy tìm kĩ thông tin cửa hàng, một giải pháp nhiều bạn hay dùng đó là kiếm  cửa hàng bán trực tiếp sau đó lên website hoặc kênh online của cửa hàng đó để đặt mua.

Thanh toán sau: Hãy thanh toán sau khi đã nhận được hàng và kiểm tra hàng không bị bất cứ lỗi nào hết.

Bảo mật thông tin: Thông thường khi mua online bạn chỉ phải điền chính xác các thông tin như số điện thoại, email và địa chỉ nhận hàng. Ngoài ra những thông tin khác bạn không cần điền đúng, hãy cẩn trọng khi đưa ra những thông tin riêng tư này vì có thể nhiều cửa hàng lợi dụng để bán thông tin bạn cho nhiều đơn vị quảng cáo.

Hóa đơn rõ ràng: Hãy yêu cầu cửa hàng in hóa đơn cho bạn. Điều này sẽ đảm bảo được cho bạn khi cần đổi trả hay sửa chữa sản phẩm đã mua.

ngocphithuy-2-e1451034366239

Mua trực tiếp

Nếu như bạn không yên tâm khi mua hàng qua mạng và sợ tiết  lộ thông tin cho những người không quen biết thì hãy tìm cửa hàng trực tiếp. Bạn có thể đọc vài lưu ý sau để mua được ngọc phỉ thúy chất lượng.

Cửa hàng to, lâu năm: Tránh những cửa hàng nằm trong ngõ ngách rất sâu và không có biển hiệu. Và tìm những nơi hoạt động được nhiều năm và có nhiều phản hồi tốt từ khách hàng rồi.

Hỗ trợ tốt: Hãy căn cứ vào sự hỗ trợ của người chủ cửa hàng, nhờ điều này bạn có thể phân biệt đâu là một cửa hàng phục vụ tốt nhất cho mình.

Đổi trả: Chọn những chỗ cho phép bạn đổi – trả hàng, và những nơi này thông thường bạn có thể sửa chữa hoặc thêm bớt chi tiết cho món ngọc phỉ thúy với chi phí rẻ hơn nhiều.

Đó là 2 phương pháp phổ biến để mua ngọc phỉ thúy, và những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn mua được hàng chất lượng và đảm bảo nhất. Hãy đọc kĩ để lựa chọn cửa hàng đúng đắn nhé.

Tác dụng của thạch anh hồng và mệnh hợp với thạch anh hồng

Vì những lý do trên, nhiều người mong muốn sở hữu một món đồ trang sức làm từ thạch anh hồng như nhẫn, vòng tay, hoa tai hay dây chuyền mặt đá thạch anh hồng.

Trong các loại đá tự nhiên được sử dụng để chế tác trang sức thì thạch anh là loại đá được đánh giá là phù hợp với tất cả mọi người, mọi giới tính, mọi lứa tuổi bởi nó có rất nhiều biến thể khác nhau. Hầu như các bạn nữ đều thích thạch anh hồng bởi màu sắc nữ tính, nhẹ nhàng và vẻ đẹp trong sáng của nó. Nhưng liệu bạn có hợp với loại đá này?

Thạch anh hồng có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe cũng như mang nhiều ý nghĩa phong thủy.

Với sức khỏe, thạch anh hồng tác dụng tích cực đến hệ tim mạch và hệ thần kinh, giảm căng thẳng, mệt mỏi, điều hòa tuần hoàn máu, giúp xương khớp dẻo dai.

thach-anh-hong1

Với tâm linh, thạch anh hồng xoa dịu bản tính nóng nảy, thiếu kiên nhẫn của con người. Nó thúc đẩy các mối quan hệ tình cảm diễn biến theo chiều hướng tích cực. Thạch anh hồng còn là biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Sở hữu trang sức thạch anh hồng là bạn đã mang trên mình một lá bùa tình duyên vô cùng đặc biệt. Không những thế, thạch anh hồng còn có tác dụng phong thủy với doanh nhân, giúp họ buôn bán có duyên, giảm tính đa nghi của khách hàng, làm cho khách hàng an tâm và ít so sánh sản phẩm của mình với sản phẩm khác. Thạch anh hồng cũng giúp tăng cường sự tự tin, khả năng sáng tạo cho con người.

Vì những lý do trên, nhiều người mong muốn sở hữu một món đồ trang sức làm từ thạch anh hồng như nhẫn, vòng tay, hoa tai hay dây chuyền mặt đá thạch anh hồng. Tuy nhiên, thạch anh hồng chỉ phát huy tác dụng phong thủy khi nó chọn đúng người thuộc mệnh tương sinh với nó. Theo luật ngũ hành thì chỉ những người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ mới hợp với thạch anh hồng vì:

– Đối với người mệnh Hỏa: Màu hồng là màu tương hợp.

– Đối với người mệnh Thổ: Màu hồng là màu tương sinh.

Nếu bạn thuộc 1 trong 2 mệnh trên thì việc sở hữu trang sức được chế tác từ thạch anh hồng là một sự lựa chọn vô cùng sáng suốt. Nếu bạn không nằm trong 2 mệnh trên cũng đừng buồn, hãy nhờ chuyên gia tư vấn giúp bạn chọn được loại đá phù hợp nhất nhé! Còn rất nhiều loại đá quý tự nhiên màu sắc bắt mắt và mang nhiều ý nghĩa hợp với bạn đấy.

Giới thiệu về đá chalcedony – Biểu tượng của chóm sao Nhân Mã

Những đồ trang sức được làm bằng Chalcedon màu xanh da trời có thể đẩy lùi sự sợ hãi , mang lai sự bình yên trong tâm chí cho gia chủ của mình.
Chalcedony là một nhóm khoáng vật là biến thể của đá thạch anh nửa trong suốt, thạch anh vi tinh, thạch anh ẩn tinh. Theo lịch sử thì ,đá Chalcedony cũng được người xưa dùng làm bùa hộ mệnh của những người đi biển, và cũng được coi là viên đá của tình yêu , nó mang vẻ đẹp cùng với sự thu hút của người đàn ông đến với người phu nữ của họ.

Tuy có màu sắc rất đẹp nhưng đá chalcedony chỉ được coi là loại đá nửa quý trong tự nhiên chứ không được coi là đá quý giống như Kim Cương hay Sapphire vì nó bị các chất hóa hoặc làm biến đổi một số tính chất như: thường bị biến thành màu đỏ do bụi hematit, limolit thì làm chalcedony tạo màu vàng, clorit thì có thể tạo màu xanh….

chalcedony-blue

Chalcedony trong tự nhiên rất đa dạng, có nhiều biến thể khác nhau được chia thành : heliotrop, cacneon, xacđe, onix. Chalcedony phù hợp hơn với nữ giới, vừa ban tặng cuộc sống và có thể mang theo đầy mâu thuẫn. Người Mông Cổ ngày xưa gọi những viên Chalcedon có màu  xanh da trời được tìm thấy trong hoang mạc Gobi là ” đá niềm vui ” và họ tin tưởng rằng chúng có khả năng xua đuổi nỗi buồn và tạo ra tâm niềm vui trong cuộc sống của họ. Những đồ trang sức được làm bằng Chalcedon màu xanh da trời có thể đẩy lùi sự sợ hãi , mang lai sự bình yên trong tâm chí cho gia chủ của mình.

Chalcedon là biểu tượng của chòm sao Nhân Mã trong cung hoàng đạo, đá chalcedony có rất nhiều màu sắc khác nhau: vàng, cam, nâu, đỏ, lục nhạt, xanh dương nhạt, trắng, xám và đen. Phân loại theo màu có các đá đặc trưng như carnelian, sard, chrysoprase, prase…Bên trong Chalcedony có rất nhiều tap chất, tùy vào tường loại tạp chất bên trong đá mà sẽ có tên gọi cho từng lọa riêng biệt, rất dễ nhận biết.

Ngoài điểm yếu là chịu tác dụng của một số chất hóa hoặc thì chalcedony cũng có ưu điểm, đó chính là hiệu ứng tán sắc cực kì thú vị, nhưng nó khá hiếm khi xảy ra, gần giống như hiệu ứng lóe màu sặc sỡ ở đá opal nhưng ít hơn. Hiệu ứng này là chính là do bên trong đá chalcedony có nhiều lớp khác nhau, khi ánh sáng chiếu vào sẽ tán sắc tạo nên màu như màu cầu vông cực kì đẹp mắt mà không phải loại đá quý nào cũng có.

Những lưu ý cần biết khi lựa chọn ngọc cẩm thạch online

Và những loại này phải dùng máy móc đặc biệt hoặc sử dụng trong một thời gian dài mới phát hiện ra được.

Khi bạn mua bất cứ sản phẩm online nào đặc biệt là những trang sức liên quan tới phong thủy thì phải hết sức cẩn thận. Bởi vì những sản phẩm này cũng thuộc về yếu tố tâm linh nên ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống tinh thần thậm chí là sức khỏe của người sử dụng.

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn mua được ngọc cẩm thạch nói riêng và trang sức phong thủy nói chung:

Cái gì cũng có hàng giả

Ngay cả những gói gia vị hay nước ngọt trong đời sống hàng ngày cũng có cơ sở làm giả, ngọc cẩm thạch có giá trị rất cao, cao hơn những thứ trên rất nhiều nên không tránh khỏi tình trạng làm giả. Bạn đừng tưởng có thể nhìn bề ngoài mà đánh giá được ngọc làm giả hay là ngọc thật. Chúng rất khó phát hiện, nhiều nơi sẵn sàng lấy các loại đá tự nhiên rồi sử dụng công nghệ đặc biệt như phun màu, thay đổi tính chất đá… để tạo nên những mẫu ngọc giả. Và những loại này phải dùng máy móc đặc biệt hoặc sử dụng trong một thời gian dài mới phát hiện ra được.

hqdefault

Online đôi khi cũng tốt

Nhiều người có suy nghĩ rằng mua hàng online thì thường không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng online đôi khi chất lượng còn tốt hơn những cửa hàng đang bày bán trực tiếp bên ngoài. Và đặc biệt là giá của chúng cũng rẻ hơn cửa hàng bên ngoài rất nhiều. Vì sao ? Vì không phải tốn chi phí thuê địa điểm hàng tháng nên họ bớt được một khoản chi phí và giá thành sản phẩm sẽ rẻ hơn để cạnh tranh với những nơi bán bên ngoài. Nhưng bạn cũng phải lưu ý rằng chi phí mở cửa hàng online gần như là bằng không nên đôi khi cũng có hàng giả, hãy lưu ý nhé!

“Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”

Thái độ và tính cách con người rất khó thay đổi vì thế khi biểu hiện ra bên ngoài một sự giả dối thì rất dễ phát hiện ra. Đây là một dấu hiệu được rất nhiều người sử dụng để phân biệt một người đang giới thiệu hàng giả hay hàng tốt. Nếu là hàng tốt và họ yêu thích cũng như tin tưởng sản phẩm thì lời giới thiệu và tư vấn sẽ thể hiện được điều đó. Nhưng nếu họ nói dối thì bạn sẽ rất dễ nhận ra. Hãy chọn những nơi tư vấn và chăm sóc bằng tất cả thái độ nhiệt tình để mua ngọc cẩm thạch nhé.

Nguồn gốc cũng như giá trị của ngọc Lục Bảo

Ngọc Lục Bảo có giá trị nhất là loại ngọc có màu lục mạnh sáng của cỏ mùa xuân sau cơn mưa.

Ngọc lục bảo là một trong những loại ngọc quý hiếm và có giá trị bậc nhất trong thế giới đá quý.

Ngọc lục bảo có màu xanh mạnh của mùa xuân, biểu tượng của tình yêu và sự tái sinh. Nhiều nhà cai trị khác nhau của Ai Cập, Ấn Độ hay Tây Ban Nha xem lục bảo là báu vật lên nó đã trở thành loại tiền tệ quốc tế trong hàng nghìn năm qua.

Truyền thuyết kể rằng ai sở hữu Ngọc lục bảo sẽ có tài hùng biện, giúp phát triển trí thông minh cũng như xúc tác tình yêu.

Xác ước Ai Cập cổ đại xưa cũng được đeo ngọc trên cổ ngọc lục bảo thể hiện tuổi trẻ bất diệt.

Ngọc Lục Bảo có giá trị nhất là loại ngọc có màu lục mạnh sáng của cỏ mùa xuân sau cơn mưa.

ngoc-luc-bao

Lục Bảo không có tạp chất thì rất hiếm và khó nên người ta chấp nhận ngọc có một chút tạp chất nhất định và không làm giảm giá trị của viên đá. Tuy nhiên khi mua bạn lên chọn những viên không có khe nứt hay tạp chất phân bố khá sâu vào viên đá, vì chúng sẽ làm cho viên đá yếu đi, dễ bị bể.

Ngọc Lục Bảo chất lượng tốt và có giá trị nhất phải bắt nguồn từ Colombia tiếp đến là Braxin, và một số các quốc gia Châu Phi.

Lục Bảo có độ cứng cao, nhưng do có lẫn tạp chất khi sử dụng cẩn thận, tránh những va chạm mạnh.

Khi bạn sở hữu một viên ngọc lục bảo, hãy nhớ tuyệt đối chỉ được vệ sinh ngọc bằng nước nguội, dùng bàn chải chà nhẹ nhàng.

Năng lượng để trị liệu của đá thạch anh

Thạch anh được biết đến như loại bùa hộ mệnh của cơ thể bởi nó có thể bảo hiệu độc tố có trong nước, đẩy khí độc bằng cách biến đổi màu sắc đậm hơn bình thường.

Thạch anh là loại khoáng vật tự nhiên khá phổ biến nhưng vẫn được xếp vào dòng đá quý. Từ xưa, người ta đã khai thác và ứng dụng thạch anh trong rất nhiều ngành như điện tử, quang học, công nghiệp trang sức,… Nhưng có một ngành cũng ứng dụng sức mạnh của thạch anh mà ít người biết đến đó chính là học. Vậy khả năng trị liệu của thạch anh như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Điều chỉnh Hệ Luân Xa

Luân Xa là tầng khí quang bao bọc cơ thể con người chứa nhiều loại thông tin tổng thể về sức khỏe và tinh thần. Đặt miếng đá thạch anh trên cơ thể giúp điều chỉnh các tần sóng giao động, ngăn ngừa bệnh tật, lão hóa. Vì đá có tầng giao động cao hơn nên dễ dàng chuyển hóa độ rung cao của chúng qua cơ thể, kích thích Hệ Luân Xa của con người hoạt động tốt hơn.

thach-anh-1
Ngăn ngừa ảnh hưởng của các tia bức xạ

Thạch anh được biết đến như loại bùa hộ mệnh của cơ thể bởi nó có thể bảo hiệu độc tố có trong nước, đẩy khí độc bằng cách biến đổi màu sắc đậm hơn bình thường.
Tránh gió

Dùng đá thạch anh làm đồ cạo gió (làm máu lưu thông dựa trên hệ thống Kinh Lạc và điểm đau cục bộ) rất tốt vì nó đảm bảo vệ sinh, thanh trùng vi khuẩn và giúp tăng khí năng của người được cạo gió một cách nhanh chóng. Khi cạo gió bằng đáo thạch anh, bạn cũng sẽ không gặp phải hiện tượng bầm tím như khi cạo gió bằng muỗng bạc, tiền xu,…
Giúp an thần

Thạch anh có tác động tích cực đến hệ thần kinh của con người. Đặt đá thạch anh dưới gối hay đeo trang sức thạch anh trên người sẽ giúp bạn thoải mái tinh thần, ổn định huyết áp, thanh lọc trượt khí của môi trường,.. để có một giấc ngủ thật sâu, thật ngon.

Nhờ những công dụng đặc biệt trên mà thạch anh được ứng dụng nhiều trong y học, nhất là bộ môn Cảm xạ học. Hi vọng những kiến thức trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe và may mắn trong cuộc sống!

Ý nghĩa màu sắc của đá tourmaline

Ngoài ra nó còn có thể loại bỏ căng thẳng và sợ hãi, giúp ngủ ngon hơn, đem lại cuộc sống bình yên hơn.

Ở Việt Nam, đá tourmaline cũng được khai thác ở mỏ Lục Yên của tỉnh Yên Bái. Người ta cho rằng cái tên tourmaline có nghĩa là “ trộn lẫn “và bắt nguồn từ ngôn ngữ vùng Nam Á từ chữ turmali, do có màu sắc rất đa dạng và các màu được phối hợp với nhau nhiều hơn bất kì đá nào trong tự nhiên nên nó có tên là “ trộn lẫn “. Danh sách các loại màu của tourmaline có thể nói là vượt trội so với các loại đá quý khác, đặc trưng và nổi bật nhất là các màu đỏ, xanh lá cây, đen, hồng, vàng và rất nhiều những màu đặc sắc khác như nâu, cam, tím… cùng những màu là hỗn hợp của hai hay nhiều màu khác nhau. Với mỗi màu sắc khác nhau thì đá tourmaline lại có những công dụng và tính chất khác nhau cho người sử dụng như:

Màu đỏ, những viên tourmaline có màu đẹp như màu của ruby, là loại màu có giá trị nhất của tourmaline. Nó có tác dụng đem lại niềm tin và tình yêu, thường được những cặp tình nhân chọn làm quà cho nhau và nó còn giúp thư giãn, tạo cảm giác bình yên, có tác dung rất tốt đối với tim và phổi.
tourmaline-e1451278751547
Màu xanh, loại đá tourmaline này rất hiếm và thường chỉ tìm thấy những viên có kịch thước rất nhỏ. Tourmaline xanh có liên hệ với chakra tim, đem lại tình yêu và lòng trắc ẩn, giúp bạn thoát khỏi những sự ám ảnh từ quá khứ và có thể loại bỏ, thanh lọc cơ thể. Ngoài ra nó còn có thể loại bỏ căng thẳng và sợ hãi, giúp ngủ ngon hơn, đem lại cuộc sống bình yên hơn.

Màu đen, màu phổ biến nhất được tìm thấy của tourmaline, hay còn có tên gọi khác là schorl. Đá tourmaaline đen cưc kì hiệu quả khi bạn cần sự tỉnh táo, là một lá chắn mạnh mẽ bảo vệ bạn trước sự tiêu cực từ những điều không tốt, nó cũng ngăn chặn những năng lương có hại từ các thiết bị điện tử, phóng xạ tránh xa bạn.

Đá tourmaline đen cũng đem lại một sức khỏe và năng lượng dồi dào, có thể chữa các bệnh về lưng, thận hay giảm đau.

Còn lại rất nhiều màu sắc phong phú đặc biệt của tourmaline và những tác dụng của chúng mà ta chưa có điều kiện tìm hiểu hết, nếu có thể hi vọng sẽ được tìm hiểu thật kĩ về  các loại tourmaline với đầy đủ các màu sắc khác nhau.

Công dụng của đá thạch anh trắng

Thạch anh trắng còn có thể được sử dụng để xoa dịu hay làm tan biến sự căng thẳng, mệt mỏi, làm tăng sự tập trung và thúc đẩy tư duy phát triển.
Thạch anh là loại đá quý quen thuộc, được biết đến với vai trò là trang sức hoàn mỹ cho phái đẹp. Trong các loại thạch anh thì thạch anh trắng được ưa chuộng hơn cả với màu trắng trong là sự kết hợp tổng thể các màu sắc gồm màu đỏ, da cam, vàng, lục, lam, chàm, tím, thể hiện sự cân bằng viên mãn. Chính vì thế, thạch anh trắng được gọi là “Thạch anh Đế Vương”.

Thạch anh trắng có rất nhiều tác dụng, có thể kể đến như:
1. Làm đẹp

Đây là tác dụng dễ nhận biết nhất của thạch anh trắng. Không khó để nhận ra những chiếc vòng tay, nhẫn, mặt dây chuyền được chế tác tinh xảo từ đá thạch anh trắng được bày bán ở hầy hết các cửa hàng trang sức. Vẻ lấp lánh của thạch anh trắng hiến các chị em khó lòng từ chối bất cứ một món đồ trang sức nào được làm từ nó.

2. Chữa bệnh
chuoi-thach-anh-trang-s2063-1256-01
Thạch anh trắng có thể được dùng để chữa bệnh đãng trí, kích thích não bộ hoạt động tốt hơn, ghi nhớ dễ dàng hơn. Thạch anh trắng còn có thể được sử dụng để xoa dịu hay làm tan biến sự căng thẳng, mệt mỏi, làm tăng sự tập trung và thúc đẩy tư duy phát triển.

Thạch anh trắng hỗ trợ tốt cho tủy sống, giúp điều trị thiếu máu cục bộ và giãn tĩnh mạch. Ngoài ra, nó còn có tác động tích cực đến hệ hô hấp. Với sự trợ giúp của thạch anh trắng, người ta có thể đẩy lùi những cơn đau đầu và từ đó điều trị stress.

Do đặc tính lạnh nên đá thạch anh cũng có thể làm giảm cơn sốt.
3. Mang lại may mắn về phong thủy

Thạch anh trắng là đá của tình yêu cao thượng và sắc đẹp. Thạch anh trắng làm tăng sự nhún nhường, tính khiêm tốn ở nam giới và tôn vinh vẻ ngây thơ, trong trắng ở nữ giới.

Thạch anh trắng còn có tác dụng hóa giải sát khí, từ trường xấu. Khi tiếp xúc với những luồng năng lượng xấu, thạch anh trắng sẽ đẩy lùi và ngăn chặn nó ảnh hưởng đến cơ thể người đeo.

Trên đây là những tác dụng của thạch anh trắng. Hi vọng bạn sẽ thấy hữu ích với những gì chúng tôi chia sẻ.

Ý nghĩa cũa các loại đá quý và ngày sinh của bạn!

Tháng 1: Garnet – Ngọc hồng lựu
Tượng trưng cho tình yêu vợ chồng và lòng chung thủy. Là món quà trang sức hoàn hảo cho quà cưới hoặc đính hôn.

[​IMG]

Giúp dẫn đường trong đêm tối, giúp chủ nhân “sáng” hơn hẳn những người khác. Theo người Ai Cập, ngọc hồng lựu còn là thuốc giải vết rắn cắn và ngộ độc thức ăn. Giúp làm tăng sinh lực, tính nhẫn nại, giúp điều hoà nhịp tim và sự tuần hoàn máu.

Đây được coi là viên đá kỷ niệm 2 năm ngày cưới

Tháng 2: Amethyst – Thạch anh tím
Trong tiếng Hy Lạp, từ amethystos, có thể được dịch là “không bị say”. Thạch anh tím còn được xem là một loại thuốc có thể chống lại sự say rượu, đều này giải thích tại sao các cốc uống rượu thường khảm thạch anh tím vào.

[​IMG]

Trong thần thọai Hy Lạp, Dionysus, vị thần rượi nho theo đuổi một thiếu nữ có tên là Amethystos nhưng nàng đã từ chối tình cảm của ông. Amethystos van xin các vị thần để giữ gìn sự trong trắng, thì nữ thần săn bắn, Artemis xuất hiện và trao cho cô một viên đá màu trắng. Để dẹp đi ý định bảo vệ sự trong trắng của Amethystos, Dionysus đổ rượu vào viên đá làm nó đổi thành viên pha lê màu đỏ tía. Một phiên bản khác cho rằng nữ thần Rhea tặng Dionysus viên đá thạch anh tím để giữ gìn sự đúng mực của người uống rượu

Nó là biểu tượng của sự thông thái, niềm đam mê và hành động về tôn giáo, tâm hồn. Các thành viên có chức vụ của Nhà thờ Công giáo ở Roma theo truyền thống đeo các chiếc nhẫn có các hạt thạch anh tím lớn

Đây là viên đá được dùng kỷ niệm 6 năm ngày cưới

Tháng 3: Đá Aquamarine – Ngọc xanh biển
Tương truyền loài đá này xuất phát từ hòm châu báu của nàng tiên cá, trôi dạt lên bờ từ dưới đáy biển.

[​IMG]

Có thể trợ giúp những ai lên đênh trên biển vì thế nó là món quà quý giá đối với các thủy thủ và người hay đi biển. Nằm mơ thấy ngọc xanh biển cho thấy phải kết bạn mới. Ngoài kiến thức và tầm nhìn, người mang ngọc xanh biển còn có được tình yêu và sự trìu mến.

Đây là viên đá kỷ niệm 19 năm ngày cưới.

Bloodstone – Đá Heliotrophe
Bloodstone là 1 dạng biến thể của thạch anh, màu chủ đạo là xanh lá, màu đỏ gây ra là do khoáng chất có chứa oxít sắt.

[​IMG]

Xa xưa, viên đá lạ này mang tên Heliotrope nhưng đến thời trung cổ, người ta cho rằng máu của Chúa Jesus khi bị hành hình đã chảy xuống đá và thấm vào đó tạo nên những vệt máu lẫn trong đá. Những người theo Cơ Đốc Giáo lúc bấy giờ đã gọi nó là Bloodstone và đeo nó trên mình để tưởng nhớ máu thịt của 1 anh hùng tử vì đạo – Chúa Jesus. Nhưng Ấn Độ lại khác, họ ngoài việc dùng Bloodstone như một dược chất an thần

Dù sao, với 1 viên đá có nhiều truyền thuyết như vậy, người ta đã coi nó là một vật thiêng liêng, không phải ở giá trị kinh tế mà là giá trị tinh thần. Chính vì thế mà cùng với Aquamarine, Bloodstone cũng được chọn là viên đá cho người sinh vào tháng 3. Người sinh tháng 3 sỡ hữu viên đá này sẽ được bình an và tăng sự kính trọng của những người xung quanh.

Jasper – Thạch Anh
Thạch Anh – loại đá được cho là có quyền lực siêu nhiên mạnh mẽ – còn được gọi dưới một cái tên khác: Đá phong thủy

[​IMG]

Đá thạch anh có vai trò như một loại đá phong thủy, hay một loại “bùa chú” cực mạnh, có thể chống lại các thế lực đen tối. Ở phương Tây, các nhà chiêm tinh học hay các phù thủy, các thầy bói thường sử dụng quả cầu pha lê (làm bằng thạch anh trắng) để xem quá khứ, nhìn tương lai.

Nhiều người khẳng định rằng, đá thạch anh thực sự có tác dụng tốt, mang lại nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Tháng 4: Diamond – Kim Cương
Biểu tượng của sức mạnh, lòng can đảm và sự bất khuất. Qua nhiều thế kỷ, nó trở thành món quà tối thượng của tình yêu.

[​IMG]

Viên đá kỷ niệm 10 năm và 60 năm ngày cưới.

Sapphire 
Có đủ các màu, tuy nhiên không có màu đỏ. Loại đá này cũng rất cứng.

[​IMG]

Sapphire được cho là làm tăng lòng chung thủy, sự chân thật và chống lại sự gian trá. Sapphire còn chữa bệnh chảy máu cam, giúp giảm sốt và còn chữa được đau lưng, đau thấp khớp.

Viên đá kỷ niêm 5 và 45 năm ngày cưới.

Tháng 5Emerald – Ngọc lục bảo
Nữ hoàng của các loại đá. Quý nhất là viên đá màu xanh lá cây thuần khiết hoặc xanh lá hơi ngả xanh dương.

[​IMG]

Ngọc lục bảo giúp mài sắc trí tuệ và thị lực. Đi đường dài, chúng giúp bảo vệ chủ nhân khỏi hiểm hoạ. Người mang viên ngọc xanh còn có thể dự đoán được tương lai.

Viên đá kỷ niệm 20 và 35 năm ngày cưới.

Agate – Mã não
Người xưa quan niệm rằng đá Mã não cũng như một vật phòng thân bảo vệ con người chống lại bệnh sốt. Ngày nay, đá Mã não vẫn “được lòng” rất nhiều người nó rất có ý nghĩa đối với sức khỏe cũng như tinh thần của chúng ta. Ngoài vẻ đẹp, đá Mã não còn có tác dụng chữa và phòng bệnh tật hoặc giải độc cho cơ thể.

[​IMG]

Tháng 6: Pearl – Ngọc trai
Ngọc trai phương Đông được ví như viên đá của mặt trăng, là biểu tượng của tính khiêm tốn, sự trong trắng và thuần khiết. Chúng còn là hình ảnh của một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

[​IMG]

Đây là quà tặng kỷ niệm 3 năm ngày cưới

Alexandrite – Đá Alexandrine
Alexandrite là một loại khoáng vật độc đáo nhất của nhóm đá quý chrysoberyl, do đổi màu từ lục trong ánh sáng ban ngày hoặc huỳnh quang cho đến màu đỏ phớt tím trong ánh sáng vàng nóng. S

[​IMG]

Hiếm và có giá trị, alexandrite đôi khi còn xuất hiện trong các cuộc đấu giá đồ trang sức. Ngày nay thỉnh thoảng mới khai thác được đá chất lượng quý.

Lần đầu tiên phát hiện alexandrite là tại Nga năm 1830. Vì các vua chúa Nga thích màu lục và đỏ nên nó được đặt theo tên của vua Nga lúc ấy là Czar Alexander.

Ở Mỹ, alexandrite là đá mừng sinh nhật trong tháng 6.

Tháng 7: Ruby – Hồng ngọc
Hồng ngọc là loại đá rất bền. Độ cứng của nó chỉ đứng sau kim cương.

[​IMG]

Lấp lánh thứ ánh sáng từ sao Hoả, Hồng ngọc có thể chữa lành bệnh tật và giảng hoà cho các cặp đang có “chiến tranh”. Tăng khả năng lãnh đạo, đem lại sự phấn khởi, làm con người tự tin hơn.

Viên đá kỷ niệm 15 và 40 năm ngày cưới.

Tháng 8 (Tháng 9): Đá Peridot – Ngọc cản lãm
Dưới ánh đèn, viên đá lấp lánh sắc xanh ngọc lục bảo, vì thế mà được ví là “Ngọc lục bảo của chiều tà”. Trong suốt, có nhiều màu từ xanh vàng đến xanh sáng.

[​IMG]

Đá Peridot tượng trưng cho tài hùng biện, thuyết phục. Nó được coi là bùa hộ mệnh và là thần dược chữa viêm xoang. Nếu được cẩn trong vàng, nó còn xua tan nỗi sợ bóng đêm. Peridot mang lại thành công,hoà bình và may mắn cho người sử dụng.

Viên đá kỷ niệm 16 năm ngày cưới.

Tháng 10: Opal – Đá mắt mèo
Tượng trưng cho hy vọng, sự ngây thơ. Thời trung cổ, các cô gái tóc vàng cài đá Opal để giữ màu tóc.

Opal bắt nguồn từ tiếng La Mã opalus, diễn tả một vẻ đẹp đặc biệt của loại đá quý này: có màu sặc sỡ. Opal là một báu vật trong thời Trung Cổ và người Hy Lạp gọi là ophthalmios, nghĩa là đá mắt, do nhiều người tin rằng đá này giúp tăng thị lực. Một số khác lại nghĩ rằng opal giúp cho người đeo nó có thể trở nên vô hình. Có người còn cho là opal giúp giữ tóc màu vàng không bị bạc.

[​IMG]

Opal là những đá chính trên các trang sức của vương triều Pháp. Vua Napoleon đã tặng cho hoàng hậu Josephine một viên opal đẹp sáng màu đỏ tươi, có tên là “Cháy Đỏ Thành Troy”.

Vào thế kỷ 19, opal bị xem là vật xui xuất phát từ một tiểu thuyết nổi tiếng một thời của nhà văn người Scotland là ngài Walter Scott. Trong truyện, nữ nhân vật chính gắn sức sống dựa vào viên đá opal xinh đẹp mà cô ấy cài trên mái tóc và khi viên opal mất đi ánh lửa thì cô gái cũng qua đời.

Opal là một trong các đá mừng sinh nhật trong tháng 10 ở Mỹ.

Viên đá kỷ niệm 14 năm ngày cưới.

Tourmaline – Đá Tourmaline
Vì màu của chúng giống hầu hết các đá quý khác nên tourmaline hay bị nhầm trong thời kỳ cổ đại. Chẳng hạn như một số đá “ruby” trong trang sức Hoàng gia Nga thực sự là tourmaline rubellite.

[​IMG]

Các khoa học gia rất quan tâm đến tourmaline do chúng có một đặc điểm tinh thể lạ: chúng thu được một điện tích phân cực khi bị nung nhiệt hay bị ép.

Cùng với đá opal, tourmaline là đá mừng sinh nhật tháng 10 ở Mỹ.

Tháng 11: Citrine – Hoàng yến ngọc
Tên gọi Citrine bắt nguồn từ một loại trái cây giống chanh. Đây là một tập hợp thạch anh có màu từ vàng nhạt đến nâu vàng.

[​IMG]

Người xưa từng mang đá Hoàng yến ngọc để đề phòng dịch bệnh, xấu xa, cả những ý nghĩ tội lỗi. Nó còn được dùng để chữa những vết rắn cắn và các nọc độc của các loài bò sát khác.

Viên đá kỷ niệm 13 năm ngày cưới.

Topaz – Hoàng ngọc
Topaz còn gọi là hoàng ngọc. Mặc dù màu đẹp nhất của hoàng ngọc là hồng và cam phớt đỏ, nhưng hiện nay trên thị trường đa số hoàng ngọc có màu xanh do xử lý bằng phóng xạ phát triển vào những năm 1970 tác động lên các đá hoàng ngọc không màu.

Người Ai Cập cổ đại cho là hoàng ngọc màu vàng kim là của thần mặt trời Ra, giúp bảo vệ lòng trung thành. Đeo topaz để cầu được sáng mắt: truyền thuyết cho rằng hoàng ngọc xua tan những u mê và giúp cải thiện thị lực. Người Hy Lạp cổ đại tin rằng topaz cho họ tăng thêm sức mạnh và giúp cho người đeo chúng trở nên vô hình.

Người ta cho rằng hoàng ngọc sẽ đổi màu khi hiện diện thực phẩm bị tẩm độc. Năng lực trị bệnh bí ẩn của chúng mạnh yếu theo các chu kỳ trăng tròn và khuyết: chúng có thể chữa được các bệnh mất ngủ, hen suyễn và xuất huyết.

Viên hoàng ngọc nổi tiếng nhất thế giới là trong bộ sưu tập đá lớn tên là Braganza gắn trên Vương miện Hoàng gia Bồ Đào Nha, viên đá này lúc đầu người ta nghĩ là kim cương.

Hoàng ngọc theo truyền thống ở Mỹ là đá mừng sinh nhật trong tháng 11. Riêng topaz xanh, ở Mỹ dùng làm một trong những đá mừng sinh nhật trong tháng 12.

Đây là viên đá ỷ niệm 23 năm ngày cưới

Tháng 12: Blue Topaz – Đá Topaz xanh dương
Theo tiếng Hy Lạp, Topaz có nghĩa là “toả sáng”. Topaz có nhiều màu sắc nhưng chỉ có Topaz xanh dương là viên đá của người sinh tháng 12.

[​IMG]

Topaz tượng trưng cho thông minh, sắc đẹp, lòng chung thủy và tình bạn chân chính. Topaz đem lại sức mạnh, hạ hoả người nộ khí, khôi phục sự khôn ngoan, chữa lành suyễn, giảm mất ngủ.

Đây là viên đá kỷ niệm 4 năm ngày cưới

Turquoise – Thổ ngọc
Thổ ngọc cũng là báu vật trong hàng nghìn năm. Các nền văn hóa cổ xưa gồm Tây Tạng, Mỹ bản xứ, Aztecs, Trung Hoa và Ai Cập đã tôn vinh thổ ngọc vì sức mạnh tinh thần và vẻ đẹp chủa chúng.

Người Ai Cập cổ giữ thổ ngọc làm tài sản: các nhà khảo cổ tìm thấy nữ trang hoàng gia có những đá quý này có tuổi đến hơn 5000 năm. Các nghệ nhân Trung Hoa làm các đồ chạm trổ từ thổ ngọc đã 3000 năm.

[​IMG]

Thổ ngọc là đá quý cấp quốc gia của Tây Tạng, họ xem chúng mang đến sức khỏe tốt, sự may mắn và giúp tránh những điều rủi ro. Người Aztec và Incas xem thổ ngọc quý hơn vàng, đã đưa các đá này về từ những mỏ ở phía bắc, bây giờ là vùng tây nam nước Mỹ. Đeo thổ ngọc sẽ được thượng đế bảo vệ. Những chiến binh Apache gắn thổ ngọc vào cung tên để gia tăng độ chính xác.

Các nhà sưu tập đã đánh giá cao những trang sức đẹp mắt bằng thổ ngọc làm bởi người Navajo, Pueblo và Zuni.

Trong Viện Smithsonian, đá thổ ngọce nổi bật cùng với 700 carat kim cương trong vương miện Marie-Louise, là một quà tặng của hoàng đế Napoleon cho vợ ông trong lễ cưới. Vương miện này đầu tiên được gắn đá ngọc lục bảo, sau này được thay thế bằng đá thổ ngọc phù hợp bởi công ty Van Cleef & Arpels vào những năm 1950. Theo truyền thống Châu Âu, tặng quà bằng đá thổ ngọc mang ý nghĩa là “xin đừng quên tôi”. 

Thổ ngọc là một trong những đá mừng sinh nhật tháng 12.

Tanzanite – Đá Tanzanite
Tanzanite chỉ được tìm thấy trên các đồi Merelani trong vùng núi Kilimanjaro ở Tanzania.

Tanzanite là một khoáng vật màu xanh dịu thuộc nhóm zoisite, nó là một đá quý nổi tiếng trong thế kỷ 20, được tiếp thị trên thế giới bởi công ty Tiffany & Co. vào năm 1968. Công ty này đã đặt tên nó để tôn vinh đất nước chứa nó.

Hầu như tất cả tanzanite khi được khai thác ở trên các đồi ấy vào năm 1962 đều có màu nâu: chỉ sau khi nung nhiệt, màu xanh đẹp mới lộ ra và làm chúng nổi tiếng.

[​IMG]

Chuyện xưa kể về hiệu quả của xử lý nhiệt đã tình cờ được khám phá khi sét làm cháy cỏ trên các ngọn đồi Merelani, nung nóng các tinh thể màu nâu nằm ở trên mặt đất và làm chúng đổi màu. Những người chăn gia súc trong vùng nhìn thấy vẻ đẹp lấp lánh của màu xanh và nhặt các tinh thể ấy lên, họ trở thành những người sưu tập tanzanite đầu tiên.

Tanzanite có tính đổi 3 màu: nghĩa là khi nhìn viên đá theo các phương khác nhau sẽ thấy màu màu khác nhau. Một phương thấy màu xanh, phương thì màu tím và còn lại là màu đồng thau, cùng với độ màu thay đổi nhẹ.

Đá mặt trăng sở hữu vẻ sáng mờ ảo lung linh nên được người La Mã và Hin du cổ đại nghĩ loại đá này được tạo ra từ ánh trăng. Vậy đá mặt trăng là gì ?

 

1. Một số thông tin cơ bản về đá mặt trăng

Đá mặt trăng được được biết đến gồm hai loại, dựa trên địa điểm tồn tạo của chúng tại các cao nguyên mặt trăng hay tại biển để phân loại. Đá trên các cao nguyên gồm ba bộ: anorthosit sắt, magie và kiềm (một số người coi bộ kiềm là một tập hợp con của bộ magie). Đá thuộc bộ anorthosit sắt hầu như chỉ là khoáng chất anorthit (một calic plagiocla fenspa) và được cho là đại diện cho sự tích tụ plagiocla trôi nổi của biển macma Mặt Trăng. Theo các biện pháp tính niên đại phóng xạ thì anorthosit sắt đã được hình thành từ 4,4 tỷ năm trước.

đá mặt trăng 

Đá mặt trăng thuộc bộ anorthosit sắt được hình thành từ 4,4 tỷ năm về trước.

Đá bộ magiê và kiềm chủ yếu là đá mafic. Các loại đá đặc trưng gồm dunit, troctolit, gabbro, anorthosit kiềm và hiếm hơn là granit. Trái với bộ anorthosit sắt, các loại đá này đều có tỷ lệ Mg/Fe cao trong các khoáng vật mafic của chúng. Nói chung, các loại đá này là sự xâm nhập vào lớp vỏ cao nguyên đã hình thành từ trước (sự phun trào dung nham) và chúng đã hình thành từ khoảng 4,4–3,9 tỷ năm trước. Nhiều loại đá trên có sự phổ biến cao, hay về mặt phát sinh có liên quan tới thành phần địa hóa học KREEP.

Các nhà du hành vũ trụ đã thông báo, bụi từ bề mặt kết xuống giống như tuyết và có mùi thuốc súng cháy. Bụi hầu hết được hình thành từ thủy tinh điôxít silic (SiO2), có lẽ được tạo ra từ các thiên thạch đã đâm xuống bề mặt Mặt Trăng. Chúng cũng có chứa canxi và magiê.

2. Lịch sử và truyền thuyết

đá mặt trăng

 

Nếu bạn ngậm một viên đá mặt trăng trong miệng vào thời điểm trăng tròn sẽ thấy trước được tương lai.
Đá mặt trăng mang một vẻ đẹp huyền bí, xung quanh loại đá kỳ lạ này có nhiều truyền thuyết. Nhưng được biết đến nhiều nhất là hiện tượng chưa được lý giải, là có thể thấy trước được tương lai. Nếu bạn ngậm một viên đá mặt trăng trong miệng vào thời điểm trăng tròn.

Đá mặt trăng hay còn được biết đến là một loại fenpat. Ánh sáng lung linh của nó được gọi là sự ngời sáng hay chính là hiệu ứng của ánh trăng. Được tạo nên bởi hai loại fenpat khác nhau và chiết suất khác nhau.

 

Tại châu Âu, đây là loại đá tượng trưng cho người sinh tháng sáu. Còn ở Mỹ thì đá mặt trăng lại mang tên trùng với alexandrite và ngọc trai.

3. Nguồn gốc

Đá mặt trăng được khai thác nhiều ở Sri Lanka, miền nam Ấn Độ, Miến Điện và Mexico . Đặc biệt loại đá cầu vồng được tìm thấy ởẤn Độ và Madagasca.

4. Cách xử lý để tăng vẻ đẹp của đá mặt trăng

Hiện nay trên thị trường trang sức chưa áp dụng biện pháp xử lý nào đối với đá mặt trăng để tăng vẻ đẹp.

5. Tác dụng và ý nghĩa của đá mặt trăng

Đá mặt trăng là loại đá có ánh sáng lung linh di chuyền được trên bề mặt trông như ánh trăng. Loại đá này sở hữu nhiều màu sắc nhưng loại phổ biến nhất là không màu, xám phớt xanh hay trăng có hiệu ứng ngời sáng như ánh sáng từ mặt trăng. Ngoài ra còn có các màu khác như vàng, nâu, hồng xanh hay lục nhưng rất hiếm. Đá mặt trăng có độ ngời sáng xanh và độ trong cao đặc biệt hiếm, còn các loại khác thì bạn có thể dễ dàng tim thấy trên thị trường.

Loại đá mặt trăng này theo y học Tây Tạng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tâm thần và động kinh. Các nhà thạch trị liệu hiện đại với nhiều công trình nghiên cứu về loại đá này đã khẳng định tác dụng thần kỳ của nó. Còn đối với người Hindu thì loại đá này có thể cung cấp năng lượng mát dịu từ mặt trăng giúp bảo vệ trí não, khơi dậy ước mơ và tính cách tốt đẹp bên trong con người. Ngoài ra còn có thể giảm sự nóng nảy và chống căng thẳng khi chịu áp lực lớn từ công việc.

6. Cách bảo quản và làm sạch đá mặt trăng

Đá mặt trăng đạt độ cứng từ 6 đến 6,5 trên thang đo Mohs. Nên khi sử dụng hay bảo quản bạn cần lưu ý và hết sức cẩn thận. Nên để chúng tách biệt với đá cứng hay các loại trang sức khác để tránh va chạm và trầy xước bề mặt. Khi bạn thấy đá bẩn có thể dùng bàn chải mềm hay vải chà xung quanh viên đá để làm sạch bụi bẩn và các mảng bám trên bề mặt.

Đá mặt trăng được coi là biểu tượng của mặt trăng nên có ý nghĩa đặc biệt đối với tình yêu, giúp các cặp đôi luôn gặp may mắn và tình cảm luôn nồng nàn như ngày đầu. Còn khi bạn có gia đình thì luôn hạnh phúc và vui vẻ, ấm êm. Eropi Jewelry mong rằng thông tin từ loại đá mặt trăng này hữu ích với bạn.

Mỗi một viên đá quý trên thế gian này đều đã được hình thành và tồn tại hàng ngàn năm. Chúng ẩn chứa những bí mật lịch sử và truyền thuyết của riêng mình mà khi phám phá ra con người sẽ thấy vô cùng thú vị.

Những người trót lòng “yêu đá quý” phần lớn là vì giá trị, sắc màu của chúng, còn phần nhỏ là vì những truyền thuyết bí ẩn của những viên đá quý này. Bạn đã bao giờ thử khám phá những điều thú vị này chưa? Hãy đọc bài viết sau để cập nhật nhanh nhất các thông tin về các truyền thuyết xoay quanh những viên đá quý nổi tiếng nhất.

1. Đá Opal – Ngọc mắt mèo

Câu chuyện về những viên đá Opal được bắt nguồn từ hơn 100 triệu năm trước, tại nước Úc. Lúc đó phần sa mạc của miền trung nước Úc vẫn còn là một vùng biển rộng. Sau thời gian thì nước biển rút đi và để lộ ra một lòng chảo rộng. Sự bào mòn khắc nghiệt của thời tiết đã tạo ra rất nhiều hợp chất của Silic Dioxit lẫn trong đất đá. Một số trong đó đã biến thành ngọc mắt mèo.

Đá mắt mèo được tìm ra từ hơn 100 triệu năm trước

Opal là viên đá sở hữu sắc màu đa dạng.

Ngoài ra Opal được cho rằng là cụm từ bắt nguồn từ tiếng La Mã – Opalus (có nghĩa là sắc màu). Viên đá này được coi là báu vật vô giá trong thời Trung Cổ và được người Hy Lạp tôn sùng. Họ tin rằng Opal là đá mắt mèo sẽ giúp cho người đeo tăng thị lực. Một vài người khác thì cho rằng đá mắt mèo sẽ giữ cho màu tóc vàng của các cô gái không bị bạc đi.

 

Tham khảo thêm:

 

 

2. Sapphire – sắc xanh của bầu trời

Sapphire là viên đá quý luôn luôn được con người đánh giá cao về chất lượng và giá trị. Người Ba Tư cổ đại đã luôn truyền tai nhau truyền thuyết rằng: Bầu trời sở dĩ có sắc xanh là do sự phản chiếu của những viên đá Sapphire này.

Vào thời Trung cổ, người ta tin rằng ánh phản chiếu của Sapphire sẽ giúp con người ngăn chặn ma quỷ, tà tâm. Đeo Sapphire trên người sẽ giúp làm tăng sự chân thật, lòng thủy chung và ngoài ra chúng còn có khả năng chữa bệnh như khớp, chảy máu cam… và đặc biệt là các bệnh liên quan tới tâm linh.

Sapphire – sắc xanh của bầu trời

Tương truyền chính Sapphire đã tạo ra bầu trời xanh.

 

>>> Tham khảo thêm: Phong thủy trong màu sắc đá Sapphire

 

3. Peridot – giọt nước mắt nữ thần

Ngay từ thời cổ đại, Peridot đã được mệnh danh là viên đá quý và đã có rất nhiều truyền thuyết xoay quanh loài đá quý hiếm này.

Tương truyền rằng đá Peridot nằm trên đảo Zeberget của Ai Cập cổ đại. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài rắn độc và việc khai thác đá quý trở nên khó khăn. Sau đó một vị Pharaon đã xuất hiện, dùng sức của mình xua đuổi được lũ rắn độc ra biển. Kể từ đó việc khai thác đá Peridot trở thành một nghề tại đây.

 

Peridot còn được mệnh danh là ngọc lục bảo lúc chiều tà

Peridot được coi là hình ảnh của nước mắt nữ thần Pele.

Tại Hawaii người ta lại tôn sùng về một truyền thuyết khác của đá Peridot, chúng có liên quan tới nữ thần Pele sống trong lòng núi lửa. Tương truyền Pele là nữ thần nóng nảy và khá là độc áo. Sở thích của vị nữ thần này chính là thường xuyên kết nạp những chàng trai mạnh khỏe trở thành “người tình” của mình. Tuy nhiên, sau khi chán ghét, nữ thần sẽ dùng luồng nham thạch nóng chảy trong lòng núi lửa để thiêu và giết tất cả. Sự ác độc trên đã khiến bà trở thành người cô đơn. Khi thấy tội lỗi, vị nữ thần sẽ khóc. Viên đá Peridot được hình thành từ lòng đất, dưới nền nhiệt lớn của những trận phun trào núi lửa liên tục không ngừng nghỉ trong hàng trăm năm. Bởi thế Peridot gắn liền với cái tên – “Giọt nước mắt nữ thần”.

Nếu tìm hiểu thêm, bạn sẽ thấy Peridot còn được mệnh danh là ngọc lục bảo lúc chiều tà vì chúng sở hữu sắc xanh lục nhạt, chúng không tối trong ban đêm và vẫn có thể nhìn thấy được dưới ánh nến lung linh.

4. Đá Agte – lá bùa hộ mệnh

Mã não chính là loại đá gần như được con người tìm ra và biết đến đầu tiên. Từ xa xưa người Ai Cập đã biết dùng đá Agte làm vật trang trí hoặc món bùa hộ mệnh. Truyền thuyết nói rằng Mã não sẽ giúp con người tăng cường trí nhớ và sự tập trung. Vậy nên người Hy Lạp và La Mã có sở thích là đeo những chiếc nhẫn mã não để tăng trí tuệ của mình.

Đá Agte – mã não còn được sử dụng để làm quà tặng kỷ niệm đám cưới lần thứ 12 và 14.

 

>>> Tham khảo thêm: Những điều cần biết khi đeo trang sức Mã Não

Đá mã não đã được khai thác từ xa xưa

Đá mã não có giá thành khá rẻ, được nhiều người yêu thích.

5. Jade (Ngọc Bích) – viên đá của hoàng gia

Ngọc bích – Jade được người Trung Quốc phát hiện ra từ rất sớm vào khoảng năm 2950 trước công nguyên. Vào thời điểm đó,ngọc bích được coi là viên đá của hoàng gia. Chỉ có những ai sống trong cung đình hoặc giới quý tộc mới được sở hữu những món đồ làm từ ngọc bích. Nổi tiếng nhất chính là trang sức ngọc bội đeo bên mình của các vương tôn, tiểu thư. Mãi sau này tới thế kỷ 16, những người châu Âu mới biết tới sự tồn tại của ngọc bích do sự nhập khẩu các món đồ bằng ngọc từ Trung Quốc vào châu Âu.

Ngọc bích được người Trung Quốc rất ưa thích

Ngọc bích – viên ngọc gắn liền với thời thịnh hưng của triều đại Trung Quốc.

 

Jade được coi sẽ đem lại may mắn, xua đuổi điềm xấu, kéo điềm tốt cho người đeo và thể hiện sự quyền chức của người sở hữu.

Những câu truyện truyền thuyết kể về sự ra đời, tác dụng của đá quý luôn khiến cho người tham khảo đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Hãy đón đọc tiếp Truyền thuyết ngàn năm của những viên đá quý phần hai của chúng tôi.

Bài viết sau đây sẽ tiếp tục cùng bạn điểm danh những viên đá quý và tìm hiểu những truyền thuyết xoay quanh chúng. Chắc chắn đó sẽ là những điều lý thú và vô cùng thu hút.

6. Aquamarine – Viên đá của nàng tiên cá

Aquamarine là viên đá quý đã xuất hiện từ 300 năm trước CN, khi chúng được sử dụng để làm bùa và khảm hoa văn trên xe ngựa của thần Pseidon. Tương truyền rằng khiên ngực của vua Solomon cũng đã được khảm loại đá này để cầu bình an.

Aquamarine – Viên đá của nàng tiên cá

Aquamarine mang sắc xanh biển bởi chúng đến từ đại dương.

Người Ai Cập cổ thường sẽ đặt một viên đá Aquamarine trên thi thể người mất với niềm tin ánh sáng thoát ra từ viên đá quý sẽ dẫn đường chỉ lối đưa người chết vượt qua khó khăn để đi đến một thế giới khác thật bình an.

Một truyền thuyết khác khá là thi vị khi kể về viên đá Aquamarine này. Đó là họ cho rằng viên đá quý màu xanh này vốn dĩ được cất giữ trong chiếc rương báu trang sức của nàng tiên cá. Nhưng các đợt sóng xô đã đánh chúng trôi giạt vào bờ và được con người tìm thấy. Chính vì vậy chúng có màu xanh biển nhẹ nhàng, ngọt dịu lay động lòng người. Nhờ tin vào sự xuất phát từ biển khơi nên những thủy thủ đi biển coi Aquamarine là viên đá quý để bảo hộ, giúp họ an toàn, tránh mọi tai ương và các hiểm nguy trên biển.

7. Kim cương – Vĩnh cửu và bất diệt

Có lẽ những viên kim cương đầu tiên được tìm ra là ở Ấn Độ vào khoảng 800 năm trước công nguyên. Nhưng phải kể đến từ sau năm 1866 khi kim cương được phát hiện ở Nam Phi thì chúng mới thực sự gây ra cơn sốt toàn cầu.

Kim cương được coi là loại đá quý cứng hàng đầu trên thế giới. Chính sự vững vàng đó đã làm ra vô số các truyền thuyết liên quan tới kim cương và đều xoay quanh tình yêu vĩnh cửu, trường tồn với thời gian.

Kim cương – Vĩnh cửu và bất diệt

Kim cương là loại đá tượng trưng cho sức mạnh tình yêu mãnh liệt và bền vững.

 

Tham khảo thêm: 

 

 

8. Emerald – Viên ngọc của nữ hoàng Ai Cập

Trong thế giới đá quý Emerald – ngọc lục bảo được mệnh danh là viên đá sở hữu màu xanh đầy sức sống, mang lại cảm giác tươi vui cho tâm hồn.

Trôi theo dòng lịch sử khoáng vật học thì người ta nhận ra rằng những viên Emerald đầu tiên được tìm thấy là ở Ai Cập và vào khoảng 330 năm trước CN. Vị nữ hoàng Ai Cập – Cleopatra cũng đã được sử sách ghi lại là người có niềm đam mê bất tận với viên đá ngọc lục bảo xanh này. Trong cung điện của thời Ai Cập cổ đại xưa cũ đã ghi dấu ấn của rất nhiều vật trang trí gắn đá Emerald.

Emerald – Viên ngọc của nữ hoàng Ai Cập

Vẻ đẹp của Emerald – ngọc lục bảo khiến cho nữ hoàng Ai Cập phải say đắm.

Ngoài ra khi đi sau vào khai thác và tìm kiếm thì các nhà khảo cổ học cũng đã tìm thấy dấu vết của lục bảo ngọc tại vùng đất sinh sống của người Inca cổ. Sau nghiên cứu, họ cho rằng những viên trang sức gắn đá lục bảo ngọc sẽ được dùng hiến thần linh và trang trí cho buổi lễ thêm phần trọng đại.

 

>>> Tham khảo thêm: Cách để biết giá trị Ngọc lục bảo

9. Bloodstone – sự hy sinh của chúa Jesus

Rất nhiều truyền thuyết đã ghi lại rằng những tia màu đỏ nằm bên trong viên đá Bloodstone này chính là máu của chúa Jesus chảy xuống từ chính cây thánh giá. Bắt nguồn từ sự tích trên người ta tin rằng đây là một loại đá đặc biệt, Bloodstone có thể giúp làm ngưng máu chảy trên vết thương.

Nếu như người Hy Lạp và La Mã xưa cho rằng Bloodstone sẽ cung cấp năng lượng để tăng sức chịu đựng của con người thì người Ai Cập xưa lại cho rằng viên đá này có thể giúp họ thoát ra khỏi sự tù tội, ngục túng và cả vòng vây của kẻ thủ.

Bloodstone – sự hy sinh của chúa Jesus

Bloodstone với những truyền thuyết kỳ bí.

 10. Beryl – viên đá của mặt trời

Beryl sở hữu rất nhiều tông màu khác nhau, có thể là xanh lá, vàng, xanh biển hoặc xanh pha vàng… Trước đây viên đá này sử dụng một cái tên khác là Heliodor – mang ý nghĩa là quà tặng của mặt trời. Tương truyền, Beryl là viên đá thiêng có thể chữa lành nhiều bệnh. Nó có thể chiếc sáng sâu thẳm cho tâm hồn con người, giúp chúng trở nên tươi sáng và bình yên hơn.

Beryl – viên đá của mặt trời

Beryl tông màu xanh biển mang sắc thanh khiết.

11. Amethyst (Thạch anh tím) – viên đá hòa bình

Loại thạch anh đậm sở hữu màu tím thủy chung đã được phát hiện ra từ 25.000 năm trước. Các nhà khảo cổ tìm thấy vết tích của chúng tại Pháp. Trước khi biết đến là màu sắc biểu tượng của tình yêu chung thủy thì đá Amethyst vẫn được coi là màu sắc của hòa bình.

Amethyst (Thạch anh tím) – viên đá hòa bình

Amethyst là viên đá tượng trưng cho hòa bình.

Người xưa tin tưởng rằng nếu đeo Amethyst sẽ làm tăng thêm sự dũng cảm trong mỗi con người. Còn nếu đặt viên đá Amethyst dưới gối thì sẽ chữa được chứng mất ngủ.

Đối với các tín hữu thuộc về Thiên Chúa giáo, Amethyst sẽ tượng trưng cho sự tự trọng và lòng khiên tốn.

>>> Tham khảo thêm: Thạch anh Tím là gì?

12. Onyx  – bùa hộ thân khi tham gia chiến trận

Onyx còn được gọi là đá cẩm thạch, xưa kia vốn là vật hộ thân cho những người lính khi tham gia chiến trận. Bởi mọi người tin rằng loại đá này sẽ chống lại các tiêu cực, sự tấn công.

Vào thời Trung cổ, đá Onyx được trạm trổ trên các tượng của thân vệ nữ như là một lá bùa cho sức mạnh và sắc đẹp. Đá cẩm thạch còn là biểu tượng cho tình yêu vợ chồng và sẽ đem lại niềm vui và sự hạnh phúc.

Onyx  - bùa hộ thân khi tham gia chiến trận

Mang viên đá Onyx trong người khiến người lính an tâm hơn trước chiến trận.

Trải dọc theo lịch sử và truyền thuyết của những viên đá quý dễ dàng nhận thấy rằng từ xa xưa con người đã luôn biết hướng về cái đẹp. Ngày nay, dưới sự hỗ trợ của khoa học và công nghệ, những viên đá quý càng trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên giá trị ý nghĩa của chúng thì vẫn luôn trường tồn với thời gian.

Đá Bloodstone còn được biết đến với cái tên khác là Heliotrope, tên này bắt nguồn từ Hy Lạp có nghĩa là “chí điểm” với khả năng chữa bệnh thần kỳ. Vậy viên đá quý Bloodstone là gì?

Eropi Jewelry đã từng cung cấp tới bạn đọc rất nhiều thông tin về các loại đá trong các bài viết trước đây. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau chiêm ngưỡng và khám phá những điều kỳ thú về viên đá Bloodstone lấp lánh.

1. Lịch sử và truyền thuyết đá quý Bloodstone

Rất nhiều truyền thuyết đã ghi lại rằng những tia màu đỏ nằm bên trong viên đá quý Bloodstone này chính là máu của chúa Jesus chảy xuống từ chính cây thánh giá. Bắt nguồn từ sự tích trên người ta tin rằng đây là một loại đá đặc biệt, đá Bloodstone có thể giúp làm ngưng máu chảy trên vết thương, chữa lành và điều trị cho chúng trong một thời gian ngắn.

Đá Bloodstone còn được biết đến với cái tên khác là Heliotrope

 

Màu đỏ lẫn trong lòng viên đá Bloodstone này chính là máu của chúa Jesus chảy xuống từ chính cây thánh giá.

Nếu như người Hy Lạp và La Mã xưa cho rằng đá Bloodstone sẽ cung cấp năng lượng để tăng sức chịu đựng của con người thì người Ai Cập xưa lại cho rằng viên đá quý này có thể giúp họ thoát ra khỏi sự tù tội, ngục túng và cả vòng vây của kẻ thủ.

 

Tham khảo thêm:

 

 

 

2. Nguồn gốc hình thành

Bloodstone còn được gọi là ngọc thạch anh lục hay ngọc thạch anh máu. Với những đường vân xanh lục chấm chấm là những đốm màu đỏ rực rỡ của oxit sắt. Đây là loại đá thuộc họ thạch anh Chalcedony, là biểu tượng của người sinh tháng ba.

Theo những tín đồ Cơ đốc thời Trung cổ thì đây là loại đá được hình thành từ máu của Chúa rơi xuống và làm biến thành màu vân thạch ở nơi bàn chân Chúa từng đi qua khi mang Thập giá.

Đá Bloodstone được hình thành trong lòng đất. 

Đá Bloodstone cũng phải trải qua khổ luyện mới có thể trở thành viên đá quý không tì vết.

3. Nguồn khai thác

Bloodstone được khai thác nhiều nhất ở Ấn Độ và Australia, Mỹ... Các nhà khoa học cho rằng trên thế giới còn nhiều mỏ khai thác Bloodstone nữa. Tuy nhiên nếu xét về chất lượng và độ tinh xảo trong màu sắc đá thì không thể bằng những địa điểm kể trên được.

Khai thác đá Bloodstone cũng khá là khó khăn và nguy hiểm. Nhưng chính vì đặc điểm đó mà mức giá của đá khá cao và viên đá Bloodstone luôn là mơ ước của nhiều người.

4. Ý nghĩa và tác dụng

Bloodstone có tác dụng tuần hoàn máu, tốt cho tóc và da. Ngày nay, Bloodstone còn được sử dụng làm thuốc kích thích ở Ấn Độ

Bloodstone khi được chế tác gắn lên các mẫu trang sức bạc còn làm cho người sử dụng tăng sức mạnh và lòng can đảm, rất tốt cho nâng cao sức mạnh và tinh thần.

 

Bloodstone cũng là viên đá chiếu mệnh cho các cung hoàng đạo Ma Kết, Xử Nữ và Kim Ngưu.

Bloodstone cũng là viên đá chiếu mệnh cho các cung hoàng đạo Ma Kết, Xử Nữ và Kim Ngưu.

 

Bloodstone – viên đá quý dành tặng cho cung hoàng đạo Ma Kết, Xử Nữ và Kim Ngưu.

 

Bloodstone còn có tác dụng đặc biệt liên quan đến tim mạch nên rất tốt cho những người muốn có một hệ mạch lý tưởng.

Với các bệnh nhân thiếu máu thì sử dụng đá Bloodstone là một sự lựa chọn hoàn hảo, Bloodstone là một trong những loại tinh thể hiệu quả nhất cho hệ miễn dịch, bạn nên đặt nó ở ức hay tim, với đặc tính làm tan mủ, trung hòa chất độc và kích thích hoạt động của hệ bạch huyết, Bloodstone chữa sưng tấy và viêm nhiễm hiệu quả.

Đá Bloodstone dùng như vật hộ thân giúp tăng lòng dũng cảm

 

Đá Bloodstone dùng như vật hộ thân giúp tăng lòng dũng cảm.

 

Bloodstone có màu vân thạch xanh lục xen lẫn những đốm màu đỏ của oxit sắt, có tác dụng tăng cường thể chất và lòng dũng cảm nên từ xa xưa các chiến binh thường đem bên mình khi ra trận và ngày nay các vận động viên thể thao cũng thường mang theo đá Bloodstone trong người như vật may mắn và tăng sức bền.

Eropi Jewelry mong rằng những thông tin trên hữu ích với bạn. Chúc bạn tìm được cho mình những món trang sức gắn đá Bloodstone ưng ý, đặc biệt với những bạn sinh tháng ba.

Ngọc và Đá Quý – Những kiến thức Đại Cương và cơ bản giúp phân biệt đá quý

Ngọc hay đá quý là các chất rắn có giá trị thẩm mỹ, có độ cứng và chống ăn mòn, thường được dùng để trang trí, làm đồ trang sức hoặc công việc tương tự.

Một số loại ngọc có một số tính chất đặc biệt như khả năng tương tác với ánh sáng và độ cứng khả năng chống ăn mòn. Chúng có thể được ứng dụng trong khoa học kỹ thuật. Ví dụ hồng ngọc hay xa-phia được dùng trong kỹ thuật laser, tạo ra laser hồng ngọc hoặc laser xa-phia. Nhờ độ cứng cơ học và ít phản ứng hóa học với một số hóa chất, chúng cũng được ứng dụng để chế tạo một số máy móc chuyên dụng trong công nghệ địa chất.

Tuy nhiên, ứng dụng quan trọng nhất của ngọc là làm vật trang trí, tạo ra đồ trang sức đắt tiền; nhờ vào giá trị thẩm mỹ của chúng.

Đá quý hầu hết đều hình thành từ khoáng chất tích tụ trong lòng đất hàng nhiều nhiều năm và đựơc kết tinh dần mà thành.

da quy phong thuy Ngọc và Đá Quý – Những kiến thức Đại Cương và cơ bản giúp phân biệt đá quý

Có nhiều cách phân loại đá quý, theo cách phân loại của Zales một nhà phân phối đá quý; họ chia làm 3 loại là Kim cương, Ngọc trai nhân tạo và đá quý có mầu. Trong loại đá quý có mầu lại chia tiếp ra làm 2 loại là Đá quý giá trị (precious gemstone) và bán đá quý (semi-precious gemstone). Từ các loại đá quý này, còn có loại đá tự nhiên và đá nhân tạo tổng hợp (synthetic). Hầu hết các loại đá quý đều có thể tổng hợp nhân tạo được, tuy nhiên chỉ có một số loại đá quý sau thường hay được tổng hợp nhân tạo là emerald (ngọc lục bảo), sapphire và ruby.
Đá quý giá trị (precious gemtones): chỉ có 3 loại đá quý mầu được xếp loại trong nhóm đá quý giá trị là Ngọc lục bảo (emerald), Ruby và Sapphire.
Bán quý giá trị (semi-precious gemtones): Ngoài 3 loại kể trên thì các loại đá quý có mầu khác đều rơi vào nhóm này.

Đây là một danh sách (tạm) phân loại cái loại đá quý bằng tiếng Việt
1. Amber (Hổ phách)
2. Amethyst (Thạch anh tím)
3. Aquamarine (Ngọc xanh biển)
4. Diamond (Kim cương)
5. Emerald (Ngọc lục bảo)
6. Jade (Ngọc Bích)
7. Opal (Ngọc mắt mèo)
8. Sapphire (đá Saphia)
9. Ruby (Hồng ngọc)
10. Peridot (đá Peridot)
11. Agate
12. Carnelian
13. Garnet
14. Bloodstone
15. Beryl
16. Topaz
17. Onyx (Cẩm thạch)

da quy phong thuy 1 Ngọc và Đá Quý – Những kiến thức Đại Cương và cơ bản giúp phân biệt đá quý

da quy phong thuy 2 Ngọc và Đá Quý – Những kiến thức Đại Cương và cơ bản giúp phân biệt đá quý

Sơ lượt thông tin về Ngọc Trai – Các loại Ngọc Trai

Ngọc trai tự nhiên hình thành khi một vật lạ từ bên ngoài rơi vào bên trong thân, gây khó chịu cho loài trai tạo ngọc, con vật tiết ra những lớp ngọc (còn gọi là xà cừ) bao lấy vật lạ, tạo nên ngọc trai (hình 1). Ngọc trai tự nhiên đã có một lịch sử phong phú và lâu dài với vai trò là vật trang sức. Tuy nhiên, ngày nay chúng rất hiếm trên thị trường.

Ngọc trai nuôi hình thành cũng giống như ngọc trai tự nhiên, tuy nhiên cần sự can thiệp của con người để bắt đầu quá trình tạo ngọc, đó là cấy nhân để tạo ngọc và con trai tạo ngọc được chăm sóc tại các bè nuôi. Nhân có thể là dạng hạt hay một mẫu mô lớp choàng (thịt của loài nhuyễn thể). Ngọc trai nuôi cũng giống như ngọc tự nhiên là có hai nguồn gốc nước ngọt hay nước mặn.

Ngọc trai nuôi nước mặn hình thành chủ yếu do một nhân dạng hạt (thường làm từ lớp vỏ xà cừ) và một mẫu mô lớp choàng được cấy vào bên trong con nhuyễn thể nước mặn tạo ngọc (gọi là hàu hay trai nước mặn – oyster). Sau khi cấy, hàu được đưa trở lại nước mặn và nó sống ở đó trong một hay nhiều năm nữa. Đầu tiên, hàu tiết ra một lớp chất hữu cơ gọi là conchiolin phủ lên nhân, sau đó là các lớp xà cừ.

cau tao ngoc trai Sơ lượt thông tin về Ngọc Trai – Các loại Ngọc Trai

Bên trái là sơ đồ viên ngọc trai tự nhiên, phần trắng là các lớp ngọc rất dày bao xung quanh một vật thể lạ nhỏ màu nâu, phần màu vàng bên ngoài là lớp choàng tiết ra vật liệu để tạo vỏ bao và ngọc. Bên phải là sơ đồ các lớp ngọc (lớp xà cừ), gồm những lớp chứa tinh thể aragonit (cacbonat canxi) và conchiolin (chất sừng hữu cơ)

Ngọc trai nuôi nước ngọt thường hình thành do một mẫu mô lớp choàng được cấy vào bên trong một con nhuyễn thể nước ngọt tạo ngọc (gọi là con trai sông hay trai nước ngọt – mussel). Sau khi cấy, trai sông được đưa trở lại nước ngọt. Con vật bắt đầu tiết ra một lớp chất hữu cơ conchiolin, rồi kế đó là những lớp xà cừ.

ngoc trai den Sơ lượt thông tin về Ngọc Trai – Các loại Ngọc Trai

Ngọc trai đen vùng biển Tahiti, là một loại ngọc nuôi nước mặn có giá trị rất cao.

Hiện nay trên thị trường, rất ít ngọc trai nuôi nước ngọt có nhân là hạt rắn mà chủ là nhân cấy mô mềm và được nuôi trên nhiều vùng khác nhau trên thế giới.

Sơ lược thông tin về Chrysoberyl – Đá mắt mèo

Khi nhìn vào viên cabochon chrysoberyl mắt mèo, ta thấy một dải rực sáng phản chiếu quét ngang qua phần vòm làm cho viên đá giống y mắt của một con mèo. Cùng một họ hàng với alexandrite thay đổi màu, loại đá quý nhóm chrysoberyl này là một điển hình nổi tiếng nhất về hiệu ứng mắt mèo, hiệu ứng này có được do ánh sáng tác động lên các bao thể li ti hình kim bên trong viên đá (do đó đá mắt mèo thường không trong suốt).

Lịch sử và truyền thuyết:

Người Hy Lạp cổ gọi chrysoberyl mắt mèo là cymophane, nghĩa là “ánh sáng di chuyển”.

Trong nhiều nền văn hóa xưa, người ta cho rằng chrysoberyl mắt mèo có khả năng trị được các bệnh của mắt.

“Mắt” của viên đá chrysoberyl mắt mèo sẽ nháy được khi bạn chiếu 2 nguồn sáng lên nó và rồi xoay viên đá. Khi xoay viên đá, mắt sẽ tách ra thành 2 dải sáng xa dần rồi sau đó chập lại. Hiệu ứng này gọi là “mở và khép”.

Chất lượng, Giá trị và Tính phổ biến:

Yếu tố giá trị quan trọng nhất của đá mắt mèo đó là độ mạnh, sự sắc nét và đối xứng của mắt.

Màu của chrysoberyl mắt mèo từ nâu “mật ong” cho đến lục “táo”, trong đó màu vàng kim có giá cao nhất.

Loại chrysoberyl mắt mèo đẹp thường có hiện tượng “sữa và mật ong”. Khi chiếu sáng theo chiều thẳng góc với mắt, hướng vào hông viên đá, thì một bên mắt sẽ có màu trắng sữa, bên kia vẫn giữ màu vàng kim đến nâu. Khi xoay viên đá, màu lại xoay theo.

Để thấy được hiệu ứng mắt mèo thì phải mài viên chrysoberyl theo dạng tròn hoặc ovan, phần mặt trên hình vòm, láng mịn, gọi là kiểu cabochon.

Cũng có một loại chrysoberyl trong suốt, có màu vàng đến màu vàng kim – mật ong. Những đá này thường được mài giác và làm ta nhớ đến các đá quý cũng có màu vàng và trong như saphia, topaz hay citrine.

Nguồn gốc:

Chrysoberyl phan bo Sơ lược thông tin về Chrysoberyl – Đá mắt mèo

Chrysoberyl có hiệu ứng mắt mèo được tìm thấy ở Sri Lanka, Brazin, Tanzania, Madagasca, Ấn Độ và một số nơi khác.

Xử lý tăng vẻ đẹp thường gặp:

Chưa thấy xử lý nào trên chrysoberyl.

Bảo quản và làm sạch:

Chrysoberyl là loại đá quý cứng chắc và vững bền, độ cứng 8,5 trên thang Mohs, với độ cứng chắc tuyệt vời. Do đó nó rất phổ biến trong các nhẫn của phái nam.
Rửa chrysoberyl bằng xà phòng trong nước ấm: dùng bàn chải chà vào phía sau viên đá là nơi có thể dính nhiều chất dơ.

Sơ lược thông tin về Peridot – Đá Peridot

Với màu sắc lục phớt vàng đặc trưng (màu oliu), dễ dàng biết ngay là peridot. Đây là một đá quý hết sức đặc biệt, có trong các đá tạo ra từ núi lửa và trong cả thiên thạch rơi xuống trái đất. Một số đá peridot từ bên ngoài trái đất đã được mài giác thành đá quý. Ngày nay peridot được khai thác nhiều ở khu bảo tồn San Carlos thuộc bang Arizona, Mỹ.

Lịch sử và truyền thuyết:

Ngày xưa, người ta đã khai thác petridot trên đảo Zeberget thuộc Ai Cập cổ đại. Hòn đảo này tràn ngập các loài rắn độc làm cho việc thai thác peridot trở thành một nghề hết sức nguy hiểm. Cuối cùng một Pharaon đã xua được lũ rắn ra biển, bảo đảm được sự cung cấp đá quý.

Người La Mã gọi peridot là “emerald hoàng hôn” vì màu lục của chúng không tối vào ban đêm và vẫn thấy được dưới ánh đèn.

Peridot đến được Châu Âu có lẽ là do các chiến binh viễn chinh mang về, chúng được dùng để trang trí các nhà thờ cổ. Hai trăm carat đá peridot được dùng để trang trí Lăng mộ Ba vua ở nhà thờ Cologne, Đức.

Người ta cho rằng peridot giúp tăng thêm sức mạnh cho bất kỳ loại thuốc nào.

Mặc dù ở Hawaii, peridot được coi là báu vật vì người dân ví chúng là nước mắt của nữ thần Pele, nhưng hầu hết peridot bày bán ở Hawaii ngày nay đều từ Arizona.
Peridot là đá mừng sinh nhật trong tháng tám ở Mỹ.

Chất lượng, Giá trị và Tính phổ biến:

Peridot là một dạng đá quý của khoáng vật olivine. Vì nguyên tố sắt tạo màu lại là một thành phần trong cấu trúc của đá nên peridot chỉ có tông màu lục, từ lục hơi vàng nhạt đến màu lục của vỏ chai 7-up. Thông thường thị trường thích màu lục tươi ít sắc vàng và không có tí ánh nâu nào.

Đá peridot cỡ nhỏ thì nhiều nhưng cỡ lớn chất lượng cao thì khó tìm. Đá thường được mài giác hình ovan, tuy nhiên cũng có những dạng khác nhưng thường nhỏ.

Nguồn gốc:

Peridot phan bo Sơ lược thông tin về Peridot – Đá Peridot

Ngày nay, phần lớn peridot được khai thác ở khu bảo tồn San Carlos, bang Arizona Mỹ, và một lượng lớn ở Trung Quốc. Peridot đẹp, cỡ lớn được tìm thấy ở Myanmar. Năm 1994, một mỏ peridot cỡ lớn và đẹp được phát hiện ở độ cao hơn 4500 m so với mực nước biển tại vùng phía tây dãy núi Hi Mã Lạp Sơn, lãnh thổ Kashmir thuộc Pakistan.

Xử lý tăng vẻ đẹp thường gặp:

Chưa thấy bất kỳ xử lý nào trên peridot.

Bảo quản và làm sạch:

Peridot cứng 6,5 trên thang Mohs, nghĩa là cứng hơn kim loại nhưng mềm hơn nhiều đá quý khác. Cất giữ nữ trang peridot cẩn thận, tránh cọ sát và làm rơi.

Rửa peridot với xà phòng trong nước ấm: dùng bàn chải chà phía sau viên đá là nơi tích tụ nhiều chất dơ. Không nên rửa peridot bằng máy siêu âm.

Sơ lược thông tin về Opal – Đá Opal

Do có hiệu ứng lóe màu sặc sỡ (màu cầu vồng) nên viên đá opal có các màu của những loại đá quý khác gộp lại. Hiệu ứng lóe màu sặc sỡ được tạo ra do nhiễu xạ bên trong đá: các cầu thể li ti nằm trong đá làm tách ánh sáng thành các màu phổ tán sắc ngời sáng, giống hệt hiện tượng màu sặc sỡ do các rãnh cực nhỏ trên các đĩa CD gây ra.

Lịch sử và truyền thuyết:

Opal bắt nguồn từ tiếng La Mã opalus, diễn tả một vẻ đẹp đặc biệt của loại đá quý này: có màu sặc sỡ.

Opal là một báu vật trong thời Trung Cổ và người Hy Lạp gọi là ophthalmios, nghĩa là đá mắt, do nhiều người tin rằng đá này giúp tăng thị lực. Một số khác lại nghĩ rằng opal giúp cho người đeo nó có thể trở nên vô hình. Có người còn cho là opal giúp giữ tóc màu vàng không bị bạc.

Opal là những đá chính trên các trang sức của vương triều Pháp. Vua Napoleon đã tặng cho hoàng hậu Josephine một viên opal đẹp sáng màu đỏ tươi, có tên là “Cháy Đỏ Thành Troy”.

Vào thế kỷ 19, opal bị xem là vật xui xuất phát từ một tiểu thuyết nổi tiếng một thời của nhà văn người Scotland là ngài Walter Scott. Trong truyện, nữ nhân vật chính gắn sức sống dựa vào viên đá opal xinh đẹp mà cô ấy cài trên mái tóc và khi viên opal mất đi ánh lửa thì cô gái cũng qua đời.

Opal là một trong các đá mừng sinh nhật trong tháng 10 ở Mỹ.

Chất lượng, Giá trị và Tính phổ biến:

Khi định giá opal, các chuyên gia bắt đầu với màu nền của đá. Được ưa thích nhất là khi màu nền chung của đá thì sẫm và có lóe màu sặc sỡ.

Opal có giá trị nhất khi có màu nền xám sẫm đến đen và được gọi là opal đen. Opal có màu nền là trắng hay màu nhạt thì gọi là opal trắng, loại này có nhiều hơn và giá rẻ. Opal từ trong mờ đến trong suốt được gọi là opal tinh thể, giá trị của nó ở giữa 2 loại trên.

Sau màu nền, giá trị opal dựa vào mức độ và sự phân bố các màu sặc sỡ. Đẹp nhất là khi có tất cả các màu sặc sỡ phủ hết bề mặt viên đá, kể cả màu đỏ. Tuy nhiên opal là một trong các loại đá quý thể hiện tính riêng tư nhất, phụ thuộc vào sở thích của từng người.

Nguồn gốc:

nguon goc opal Sơ lược thông tin về Opal – Đá Opal

Nguồn opal quan trọng nhất là Úc vì là nơi sản xuất opal nhiều nhất và đẹp nhất. Địa phương nổi tiếng có opal đen là Lightning Ridge.

Opal lửa là opal gốc núi lửa, trong suốt, có màu vàng sáng đến đỏ, được khai thác ở Mexico, thường được mài giác. Opal lửa hiếm khi thể hiện lóe màu sặc sỡ.

Opal lửa cũng có ở bang Oregon, Mỹ.

Người ta hay mài opal theo dạng ovan cabochon. Opal trắng thường được mài theo kích cỡ quy định, còn opal đen nào có giá trị sẽ được mài theo hình dáng để làm sao cho lóe màu sặc sỡ tối đa mặc dù dạng ovan là được ưa thích hơn cả.

Xử lý tăng vẻ đẹp thường gặp:

Các phương pháp xử lý opal được dùng nhiều nhất là làm tối đá màu nhạt để cho giống opal đen. Phương pháp nhuộm là làm cho màu nhuộm thấm vào trong cấu trúc rỗng để đá có được màu mong muốn. Phương thức xử lý “Khói” là tạo màu nền từ nâu sẫm đến đen. Phương pháp xử lý “Đường cát” tạo màu nền đen, chắn sáng.

Các viên opal nào quá mỏng, muốn dùng làm đá quý thì phải được dán thành hai hay ba lớp giống như bánh sandwich. Đá 2 lớp gồm đáy là vật liệu màu đen, phía trên là opal mỏng. Đá 3 lớp gồm 2 lớp kể trên, phần trên cùng là lớp thạch anh hay plastic không màu, dạng vòm. Dĩ nhiên là đá ghép này rẻ hơn đá opal nguyên. Chúng được bán theo từng viên và giá có thể lên đến hàng trăm lần nếu viên đá quá đặc biệt.

Bảo quản và làm sạch:

Opal có độ cứng 6 trên thang Mohs, mềm hơn nhiều loại đá quý khác, do đó nên giữ gìn cẩn thận để tránh bị làm trầy xước bởi những nữ trang khác. Nếu để đá rơi, phần nào lộ ra sẽ dễ bị bể. Không được để opal tiếp xúc với nhiệt hay axit. Rửa opal với xà phòng: dùng bàn chải chà phía sau viên đá nơi có thể dính nhiều chất dơ.

Sơ lược thông tin về Đá Thạch Anh Tóc

Trong số những biến thể thông thường của silic đioxit, các chuyên gia về khoáng vật tách thành một nhóm riêng những tinh thể thạch anh trong suốt có chứa tạp chất dạng sợi trông như những sợi tóc hoặc hình kim rất mảnh. Đó là thạch anh rutin ,rutin chính là titan đioxit (TiO2).

– Công thức : SiO2

– Độ cứng theo thang Mohs : 7.0

– Khối lượng riêng : 2.6g/cm3

– Hệ tinh thể ba phương

– Ánh thủy tinh

Khoáng vật có mầu nâu sẫm hoạc vàng phớt nâu (theo tiếng Latinh rutin là “đỏ ánh kim” hoặc “hung đỏ”), tinh thể thường có tinh hệ bốn phương, thường gặp dưới dạng khối hạt nhỏ chặt sít. Tuy nhiên đôi khi các tinh thể rutin hình kim còn có các thành phần của hợp chất khác. Bề dầy của những tinh thể đó dao động từ cỡ milimet đến phần mười của milimet, mầu sắc có thể vàng kim, ánh bạc thậm chí phớt xanh lá cây.

Những sợi chỉ mảnh này tạo cho thạch anh một diện mạo thật độc đáo; không phải ngẫu nhiên mà thạch anh rutin được các nhà sưu tập đánh giá đặc biệt cao. Những mẫu khoáng vật đẹp được tìm thấy ở Ôxtraylia, Braxin, Madagaxca, Na Uy, Hoa Kỳ, Pakistan và kazactan. Ở Vệt Nam cũng đã tìm thấy loại thạch anh này ở vùng Gialai song về chất lượng chưa được đẹp.

TÍNH CHẤT CHỮA BỆNH

Nhẫn và ngọc bội gắn thạch anh rutin có khả năng làm chậm quá trình lão hóa. Chúng kích thích hoạt động của hệ miễn dịch, cũng như giúp cơ thể hồi phục sau xạ trị. Thạch anh rutin giúp khắc phục tình trạng mệt mỏi và trầm uất. Nó còn có tác dụng trong điều trị về đường hô hấp .

thach anh toc cac loai Sơ lược thông tin về Đá Thạch Anh Tóc

TÍNH CHẤT MẦU NHIỆM

Loài người đã biết tới thạch anh rutin từ nhiều năm trước đây cho rằng chính tạp chất rutin đã tăng cường tính mầu nhiệm của thạch anh. Đặc biệt là thạch anh rutin giúp xua đuổi nỗi ưu phiền rầu rĩ và cô đơn, truyền cho chủ nhân của nó khả năng thiên nhãn và tiên đoán tương lai. Nhất là thạch anh rutin được coi là lá bùa hộ mệnh có tác dụng trong những vấn đề tình cảm. Không phải ngẫu nhiên mà trong số những tên gọi loại đá này trong thi ca là “mũi tên của thần Amur” (thần tình yêu thần ái tình)

ẢNH HƯỞNG TỚI LUÂN XA

Đối với luân xa vùng đám rối dương: có ảnh hưởng tới gan, lá lách và hệ tiêu hóa, luân xa này có liên quan tới lý trí, điều khiển cảm xúc và trí tưởng tượng.

Năng lượng chiếu xạ của dương.

CUNG HOÀNG ĐẠO

Chòm sao Kim Ngưu ,Song Tử

TÊN KHÁC BIẾN THỂ

Mái tóc của thần vệ nữ

Sagenit

Mũi tên của thần Cupidon( thần ái tình ) – Tên gọi hình tượng của thạch anh

1/- GARNET (Ngọc hồng lựu – ngày sinh từ 21/12 đến 20/1): Là loại đá của sức sống và nghị lực. Garnet tượng trưng cho tình yêu chân thật, tin cậy và bất tận. Garnet sẽ mang lại may mắn trong tình yêu, tình bạn và ngăn chặn kẻ thù tấn công bạn. Màu sắc: đỏ thẳm.

2/- AMETHYST (Thạch anh tím – ngày sinh từ 21/1 đến 20/2): Biểu tương của sự khôn ngoan, sức mạnh và tự tin. Đây là một trong những loại đá tốt nhất cho những ai đang ở trong tình trạng căng thẳng hay bị chứng đau nửa đầu. Ngoài ra nó còn tốt cho những người dễ bị nổi cáu. Amethyst mang đến sự hài hòa và thanh thản trong tâm hồn. Màu sắc: hoa cà, tím

3/. AQUAMARINE (Ngọc xanh biển – ngày sinh từ 21/2 đến 20/3): Biểu tương của sự hòa bình và yên tĩnh. Người ta tin rằng loại đá này sẽ mang đến sự dễ chịu cho các cặp vợ chồng. Sức mạnh của nó có thể giúp người chồng hay người vợ bày tỏ quan điểm, ý kiến riêng của mình dễ dàng hơn. Nếu mơ về Aquamarine thì có nghĩa là bạn sắp gặp những người bạn mới. Màu sắc: xanh biển hơi ngả xanh lá hay xanh biển.

4/. DIAMOND (Kim cương – ngày sinh từ 21/3 đến 20/4): biểu tương của tình yêu vĩnh cửu, sự hoàn hảo, tinh khiết và ngây thơ. Viên đá này gắn kết giữa sức mạnh và sự may mắn. Khi đeo nó bên mình, bạn sẽ có một giấc ngủ yên bình, không mộng mị. Màu sắc: trắng, xám đen, vàng nhạt, hơi đỏ, hơi xanh lá hay không màu.

5/. EMERALD (Ngọc lục bảo – ngày sinh từ 21/4 đến 20/5): Biểu tương của sự phát triển và tốt đẹp, là loại ngọc làm tăng tính sáng tạo và nhận thức. Nó đóng vai trò như một loại thuốc an thần tự nhiên, giúp bạn vơi đi sự lo lắng khi gặp vấn đề khó khăn. Emerald tượng trưng cho sự thanh bình, hạnh phúc và thành công trong tình yêu. Màu sắc: xanh hơi ngả vàng, xanh lá.

6/. PEARL (Ngọc trai – ngày sinh 21/5 từ đến 20/6): Biểu tượng cho sự thuần khiết, trong trắng và Aphrodite – nữ thần tình yêu trong thần thoại Hy Lạp. Ở một số nước nó còn tượng trưng cho thành công, tình yêu và hạnh phúc. Pearl được dùng như một món quà cưới. Ngoài ra nó giúp người sở hữu có thể hiểu được chính mình. Màu sắc: trắng, nâu, đen, bạc, kem hay hồng.

7/. RUBY (Hồng ngọc – ngày sinh từ 21/6 đến 20/7): Là một trong những loại đá hoàn hảo nhất. Ruby tượng trưng cho mặt trời, quyền lực, tự do, may mắn và vui vẻ. Nếu đeo gần tim thì viên đá này sẽ giúp cho tình yêu của bạn thêm mặn nồng. Ngoài ra nó còn giúp lưu thông máu và giúp ngủ ngon. Màu sắc: đỏ hồng đến đỏ tím.

8/. PERIDOT (ngày sinh từ 21/7 đến 20/8): Là loại đá tượng trưng cho lòng nhiệt tình, khoan dung, tiếng tăm, phẩm giá và bảo vệ. Peridot giúp cân bằng cảm xúc và chữa lành vết thương tình cảm trong quá khứ. Màu sắc: xanh lá, xanh hơi ngả sang vàng, xanh ô liu.

9/. SAPPHIRE (ngày sinh từ 21/8 đến 20/9): Là loại đá của vận mệnh, biểu tượng cho niềm tin và sự hào hiệp. Nó đem lại cho bạn những điều tốt lành nhất và biến nhưng giấc mơ thành sự thật. Viên đá mang đến sự may mắn trong tình yêu. Ngoài ra Sapphire còn đại diện cho lòng trung thành và niềm hy vọng. Màu sắc: xanh, hồng, tím, vàng, cam…

10/. OPALl (Ngọc mắt mèo – ngày sinh từ 21/9 đến 20/10): Là nữ hoàng của các loại đá quý. Mỗi viên Opal có một nét đẹp tinh tế khác nhau, rực rỡ và óng ánh sắc màu.Opal là biểu tượng cho hy vọng, hành động tích cực và sự thành đạt. Màu sắc: có nhiều màu, đặc biệt là màu đỏ phát ra ánh lửa.

11/. YELLOW TOPAZ (đá Topaz vàng – ngày sinh từ 21/10 đền 20/11): Được đánh giá là có khả năng chữa bệnh rất tốt. Nó giúp bạn điều tiết cơn giận, giảm stress. Loại đá này chủ yếu dành cho những người bị chưng mất ngủ… Yellow Topaz mang đến sự ấm áp cho cuộc sống của bạn. Màu sắc: vàng, vàng cam và hồng cam.

12/. TURQUOISE (Ngọc lam – ngày sinh từ 21/11 đến 20/12): giúp bạn khởi đầu những dự án mới. Người xưa cho rằng khi loại đá này ngả sang màu khác thì đó là sự cảnh báo cho nguy hiểm hay bệnh tật. Turpuoise mang đến niềm vui, hạnh phúc và sự may mắn. Màu sắc: xanh da trời, xanh lá.

Ý nghĩa của những viên đá với ngày sinh (Phần 1)

14-11-2016 | 18:19:33 +0700

Tương truyền, nếu bạn mang đúng viên đá biểu tượng cho ngày sinh của mình thì bạn sẽ được bảo vệ khỏi tai ương, có thể vượt qua mọi trở ngại để đến bến bờ hạnh phúc. Bạn có tin không?

1/- GARNET (Ngọc hồng lựu – ngày sinh từ 21/12 đến 20/1): Là loại đá của sức sống và nghị lực. Garnet tượng trưng cho tình yêu chân thật, tin cậy và bất tận. Garnet sẽ mang lại may mắn trong tình yêu, tình bạn và ngăn chặn kẻ thù tấn công bạn. Màu sắc: đỏ thẳm.

2/- AMETHYST (Thạch anh tím – ngày sinh từ 21/1 đến 20/2): Biểu tương của sự khôn ngoan, sức mạnh và tự tin. Đây là một trong những loại đá tốt nhất cho những ai đang ở trong tình trạng căng thẳng hay bị chứng đau nửa đầu. Ngoài ra nó còn tốt cho những người dễ bị nổi cáu. Amethyst mang đến sự hài hòa và thanh thản trong tâm hồn. Màu sắc: hoa cà, tím

3/. AQUAMARINE (Ngọc xanh biển – ngày sinh từ 21/2 đến 20/3): Biểu tương của sự hòa bình và yên tĩnh. Người ta tin rằng loại đá này sẽ mang đến sự dễ chịu cho các cặp vợ chồng. Sức mạnh của nó có thể giúp người chồng hay người vợ bày tỏ quan điểm, ý kiến riêng của mình dễ dàng hơn. Nếu mơ về Aquamarine thì có nghĩa là bạn sắp gặp những người bạn mới. Màu sắc: xanh biển hơi ngả xanh lá hay xanh biển.

4/. DIAMOND (Kim cương – ngày sinh từ 21/3 đến 20/4): biểu tương của tình yêu vĩnh cửu, sự hoàn hảo, tinh khiết và ngây thơ. Viên đá này gắn kết giữa sức mạnh và sự may mắn. Khi đeo nó bên mình, bạn sẽ có một giấc ngủ yên bình, không mộng mị. Màu sắc: trắng, xám đen, vàng nhạt, hơi đỏ, hơi xanh lá hay không màu.

5/. EMERALD (Ngọc lục bảo – ngày sinh từ 21/4 đến 20/5): Biểu tương của sự phát triển và tốt đẹp, là loại ngọc làm tăng tính sáng tạo và nhận thức. Nó đóng vai trò như một loại thuốc an thần tự nhiên, giúp bạn vơi đi sự lo lắng khi gặp vấn đề khó khăn. Emerald tượng trưng cho sự thanh bình, hạnh phúc và thành công trong tình yêu. Màu sắc: xanh hơi ngả vàng, xanh lá.

6/. PEARL (Ngọc trai – ngày sinh 21/5 từ đến 20/6): Biểu tượng cho sự thuần khiết, trong trắng và Aphrodite – nữ thần tình yêu trong thần thoại Hy Lạp. Ở một số nước nó còn tượng trưng cho thành công, tình yêu và hạnh phúc. Pearl được dùng như một món quà cưới. Ngoài ra nó giúp người sở hữu có thể hiểu được chính mình. Màu sắc: trắng, nâu, đen, bạc, kem hay hồng.

Ý nghĩa của những viên đá với ngày sinh (Phần 2)

15-11-2016 | 10:24:53 +0700

Tương truyền, nếu bạn mang đúng viên đá biểu tượng cho ngày sinh của mình thì bạn sẽ được bảo vệ khỏi tai ương, có thể vượt qua mọi trở ngại để đến bến bờ hạnh phúc. Bạn có tin không?

7/. RUBY (Hồng ngọc – ngày sinh từ 21/6 đến 20/7): Là một trong những loại đá hoàn hảo nhất. Ruby tượng trưng cho mặt trời, quyền lực, tự do, may mắn và vui vẻ. Nếu đeo gần tim thì viên đá này sẽ giúp cho tình yêu của bạn thêm mặn nồng. Ngoài ra nó còn giúp lưu thông máu và giúp ngủ ngon. Màu sắc: đỏ hồng đến đỏ tím.

8/. PERIDOT (ngày sinh từ 21/7 đến 20/8): Là loại đá tượng trưng cho lòng nhiệt tình, khoan dung, tiếng tăm, phẩm giá và bảo vệ. Peridot giúp cân bằng cảm xúc và chữa lành vết thương tình cảm trong quá khứ. Màu sắc: xanh lá, xanh hơi ngả sang vàng, xanh ô liu.

9/. SAPPHIRE (ngày sinh từ 21/8 đến 20/9): Là loại đá của vận mệnh, biểu tượng cho niềm tin và sự hào hiệp. Nó đem lại cho bạn những điều tốt lành nhất và biến nhưng giấc mơ thành sự thật. Viên đá mang đến sự may mắn trong tình yêu. Ngoài ra Sapphire còn đại diện cho lòng trung thành và niềm hy vọng. Màu sắc: xanh, hồng, tím, vàng, cam…

10/. OPAL (Ngọc mắt mèo – ngày sinh từ 21/9 đến 20/10): Là nữ hoàng của các loại đá quý. Mỗi viên Opal có một nét đẹp tinh tế khác nhau, rực rỡ và óng ánh sắc màu.Opal là biểu tượng cho hy vọng, hành động tích cực và sự thành đạt. Màu sắc: có nhiều màu, đặc biệt là màu đỏ phát ra ánh lửa.

11/. YELLOW TOPAZ (đá Topaz vàng – ngày sinh từ 21/10 đền 20/11): Được đánh giá là có khả năng chữa bệnh rất tốt. Nó giúp bạn điều tiết cơn giận, giảm stress. Loại đá này chủ yếu dành cho những người bị chưng mất ngủ… Yellow Topaz mang đến sự ấm áp cho cuộc sống của bạn. Màu sắc: vàng, vàng cam và hồng cam.

12/. TURQUOISE (Ngọc lam – ngày sinh từ 21/11 đến 20/12): giúp bạn khởi đầu những dự án mới. Người xưa cho rằng khi loại đá này ngả sang màu khác thì đó là sự cảnh báo cho nguy hiểm hay bệnh tật. Turpuoise mang đến niềm vui, hạnh phúc và sự may mắn. Màu sắc: xanh da trời, xanh lá.

 

Bình luận về bài viết này